Giáo dục quốc phòng

Nga tố Ukraine pháo kích, 3 phóng viên thương vong

Đăng Minh 11/04/2024 12:05

GDTĐ - Ukraine bị tố pháo kích vào nhóm phóng viên Nga ở vùng Kreminna khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương.

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zarakhova cho biết sự việc xảy ra hôm 10/4 khi nhóm phóng viên thuộc chi nhánh Lugansk của Đài truyền hình và Phát thanh Toàn Nga (VGTRK) thực hiện phóng sự gần thành phố Kremenia do Moscow kiểm soát.

"Hỏa lực chính xác bắn từ khu vực do Ukraine kiểm soát đã khiến nhà quay phim Denis Shum thương tích ở chân, phóng viên Artyom Yundas bị chấn động não. Quân đội Ukraine còn sử dụng thiết bị bay không người lái để tiếp tục truy kích nhóm phóng viên bị thương", bà Zakharova cáo buộc.

xungdot.jpeg
Xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã bước sang năm thứ ba. Ảnh: TASS

Hai phóng viên đã được đưa vào bệnh viện điều trị và đang trong tình trạng ổn định, còn nhân viên thuộc trung tâm báo chí Bộ Quốc phòng Nga Yevgeny Polovodov thiệt mạng trong vụ tấn công.

"Đây là tội ác mới của chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Họ tiếp tục coi các nhà báo và phóng viên quân sự là mục tiêu ưu tiên, thậm chí công khai khoe khoang về điều đó. Chúng tôi yêu cầu các tổ chức quốc tế lên án hành động này và đưa ra những biện pháp phản ứng phù hợp với những cuộc tấn công của Kiev nhằm vào giới báo chí".

Hiện tại giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin do phía Nga công bố.

Thành phố Kreminna hiện do Nga kiểm soát, nằm cách Bakhmut và Soledar khoảng 40 km về phía bắc.

Xung đột Nga – Ukraine đã bước sang năm thứ ba nhưng chưa có tín hiệu chấm dứt, trong khi đó các cuộc đám phán đôi bên từ lâu cũng đã đóng băng.

Bài liên quan
Được hỏi về thời điểm kết thúc xung đột Nga - Ukraine, ông Zelensky đáp trả thế nào?
Ngoài câu hỏi về thời điểm dự kiến xung đột kết thúc, ông Zelensky còn nhận được thêm một số câu hỏi "nhạy cảm" khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tố Ukraine pháo kích, 3 phóng viên thương vong