Nga triệt phá thêm âm mưu khủng bố, bắt 3 người nước ngoài

30/03/2024, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga triệt phá thêm một vụ âm mưu khủng bố ở Vùng Stavropol, bắt 3 nghi phạm nước ngoài.

Ngày 29-3, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết cơ quan này đã triệt phá một âm mưu khủng bố ở Vùng Stavropol (miền nam Nga), bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến âm mưu này, theo đài RT.

“FBS đã ngăn chặn âm mưu khủng bố của 3 công dân thuộc một trong những quốc gia Trung Á. Những người này đã lên kế hoạch thực hiện một vụ khủng bố, tìm cách kích nổ chất nổ tại một đám đông ở Vùng Stavropol” - thông báo của FBS viết.

Tuy nhiên, FBS không chỉ đích danh quốc gia Trung Á đó là quốc gia nào.

Lực lượng FBS trấn áp nghi phạm âm mưu khủng bố ở Vùng Stavropol. Ảnh: FBS/RT
Lực lượng FBS trấn áp nghi phạm âm mưu khủng bố ở Vùng Stavropol. Ảnh: FBS/RT

Các nghi phạm bị phát hiện mua các chất hóa học để tạo ra một thiết bị nổ tự chế, cũng như một lượng lớn ốc vít và đinh, dùng làm các mảnh bom tự chế để khi phát nổ, chúng sẽ phát tán xa, gây nhiều thương tích.

FBS cũng công bố một đoạn video ghi lại cảnh các đặc vụ của cơ quan này được trang bị vũ khí hạng nặng bắt giữ bất ngờ các đối tượng này.

Hiện FBS đã mở cuộc điều tra hình sự đối với các nghi phạm và các nghi phạm này đang phải đối mặt với cáo buộc khủng bố. Nếu bị kết án, họ có thể phải đối mặt với án tù 20 năm.

Vụ việc này xảy ra 1 tuần sau khi nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moscow bị tấn công khủng bố khiến 144 người chết và hơn 200 người bị thương. Bốn nghi phạm bị cơ quan chức năng Nga bắt giữ khi đang cố gắng trốn sang Ukraine đều là công dân Tajikistan.

Bài liên quan
ẢNH, VIDEO: Chiến lợi phẩm NATO mà Nga thu được ở Ukraine
Nga trưng bày trang thiết bị quân sự thu được ở chiến trường Ukraine có nguồn gốc từ các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga triệt phá thêm âm mưu khủng bố, bắt 3 người nước ngoài