Giáo dục quốc phòng

Nga tung video binh sĩ Ukraine tháo chạy ở làng Prechistovka

05/09/2024 05:51

Lực lượng Ukraine bỏ chạy với số lượng lớn trong khi quân đội Nga kiểm soát làng Prechistovka, vùng Donetsk.

Video: Hàng chục binh sĩ Ukraine bỏ chạy trên đường (nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Hôm 4/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, hàng chục binh sĩ Ukraine đã bỏ chạy một cách hỗn loạn khi quân đội Nga tấn công và kiểm soát làng Prechistovka ở vùng Donetsk.

Hình ảnh này được ghi lại bởi camera gắn trên máy bay không người lái (UAV), Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, có hàng chục binh sĩ (được cho là lính Ukraine) bỏ chạy trên đường. Không rõ các binh sĩ này sau đó có bị tấn công hay không, theo RIA Novosti.

“Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Ukraine rút lui hỗn loạn khỏi làng Prechistovka. Họ bỏ lại vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Làng Prechistovka nằm trên tuyến đường cao tốc Velikaya Novoselka – Ugledar. Lực lượng Ukraine sử dụng tuyến đường này để tiếp tế hàng hóa và nhân lực cho các đơn vị đóng ở thị trấn Ugledar (vùng Donetsk).

Việc kiểm soát làng Prechistovka giúp quân đội Nga tiến sâu vào phòng tuyến đối phương, theo RIA Novosti.

Cùng ngày 4/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng Vostok (Nga) đã kiểm soát thêm 2 ngôi làng Karlovka và Prechistovka ở Donetsk.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về tuyên bố mới từ phía quân đội Nga.

Theo Al Jazeera, trong khi lực lượng Ukraine đẩy mạnh tấn công vào vùng Kursk (lãnh thổ Nga) thì nhiều vị trí của họ ở vùng Donetsk trở nên dễ “tổn thương” hơn.

Pokrovsk – thành phố công nghiệp quan trọng ở Donetsk, với dân số trước xung đột là hơn 400.000 người – có thể sớm bị quân đội Nga kiểm soát.

“Họ nên đưa những đội quân từ Kursk đến đây và đẩy lùi quân đội Nga”, Svitlana Menyaylo – một thợ may ở Pokrovsk – nói với Al Jazeera.

Menyaylo cho biết, bà không muốn nghe thêm một lời nào về “thành công” của lực lượng Ukraine ở Kursk, trong khi Pokrovsk không được bảo vệ.

“Chúng tôi sắp mất hết Donetsk rồi”, Menyaylo nói.

Bài liên quan
Bản đồ hé lộ hàng chục lần tên lửa và UAV Nga bay vào lãnh thổ NATO
Tên lửa và máy bay không người lái (UAV) Nga được cho đã bay vào lãnh thổ các nước thành viên NATO hàng chục lần trong quá trình giao tranh với Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tung video binh sĩ Ukraine tháo chạy ở làng Prechistovka