Nga tuyên bố phá hủy nhà kho chứa 5 tấn đạn dược của Ukraine

Kiều Anh | 03/06/2023, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Pháo binh Nga đã phá hủy một nhà kho chứa 5 tấn đạn dược của Ukraine tại một nhà máy ở Kherson, một đại diện của cơ quan khẩn cấp khu vực này thông báo tới báo giới ngày 2/6.

"Một cuộc tấn công đã được tiến hành ngày hôm nay nhằm vào kho đạn dược của một trong trong những đơn vị của Lữ đoàn Phòng thủ Mặt đất 124 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine, nằm trong nhà máy silicate tại thành phố Kherson. Nhà kho này chứa 5 tấn đạn dược", nguồn tin trên cho hay.

Nga tuyên bố phá hủy nhà kho chứa 5 tấn đạn dược của Ukraine - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Tass

Theo người này, các tên lửa sử dụng cho hệ thống tên lửa phóng loạt Olkha, lựu pháo 2A65 Msta-B, lựu pháo D-30 cỡ nòng 122mm, đạn pháo và đạn dược cho các hệ thống pháo do nước ngoài sản xuất của Ukraine đã bị phá hủy.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cũng cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác phóng từ trên không nhằm vào các địa điểm quân sự quan trọng của Ukraine và tuyên bố tất cả mục tiêu được chỉ định đều bị nhắm trúng.

Theo ông Igor Konashenkov, tổng cộng Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 431 máy bay chiến đấu của Ukraine, 235 trực thăng, 4.436 UAV, 424 hệ thống tên lửa đất đối không, 9.356 xe tăng và xe bọc thép, 1.108 hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.971 pháo dã chiến và súng cối cùng 10.598 phương tiện quân sự đặc biệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bài liên quan
Phó Chủ tịch Duma Nga chỉ trích Thủ lĩnh Wagner
Ông Adam Delimkhanov, phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) – cho rằng, thủ lĩnh lực lượng Wagner đang “gây ồn ào”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố phá hủy nhà kho chứa 5 tấn đạn dược của Ukraine