Phó Chủ tịch Duma Nga chỉ trích Thủ lĩnh Wagner

03/06/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Adam Delimkhanov, phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) – cho rằng, thủ lĩnh lực lượng Wagner đang “gây ồn ào”.

Phó Chủ tịch Duma Nga chỉ trích Thủ lĩnh Wagner - 1

Ông Adam Delimkhanov, phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, đến thăm lực lượng Akhmat (ảnh: Reuters)

“Nếu ông không hiểu vấn đề, ông có thể liên hệ với chúng tôi. Hãy cho chúng tôi biết thời gian và địa điểm, chúng tôi sẽ giải thích những gì ông không hiểu”, ông Delimkhanov hôm 2/6 nói trong một đoạn video gửi tới Yevgeny Prigozhin – thủ lĩnh lực lượng Wagner.

“Ông đã trở thành một blogger luôn gây ồn ào và làm ầm ĩ lên với cả thế giới về tất cả các vấn đề. Hãy ngừng la lối và làm ồn”, ông Delimkhanov nói thêm.

Thông điệp của ông Delimkhanov ngay sau đó bị Dmitry Utkin – nhân sự cấp cao trong lực lượng Wagner – chỉ trích. Ông Prigozhin sau đó đăng lại bình luận của Utkin lên Telegram.

Ông Delimkhanov – Phó Chủ tịch Duma Nga – được cho là đồng minh thân cận của lãnh đạo Cộng hòa Chechnya (thuộc Nga), ông Ramzan Kadyrov.

Từ đầu năm nay, ông Prigozhin đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích, phàn nàn về giới chức quân đội Nga. Ông cho rằng lực lượng Wagner đã không được viện trợ đầy đủ, khi chiến sự ở Bakhmut bước vào giai đoạn giao tranh căng thẳng.

Theo Reuters, sau khi Wagner rút dần quân khỏi Bakhmut, lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Chechnya đang thay thế họ.

Trả lời phóng viên hôm 1/6, ông Prigozhin cho biết, các đơn vị Wagner sẽ hoàn tất việc rút khỏi Bakhmut vào ngày 5/6. Họ sẽ bàn giao vị trí cho quân đội Nga và có khoảng 1 tháng để nghỉ ngơi.

Chưa rõ Wagner có tiếp tục tham chiến ở Ukraine hay không.

“Chúng tôi sẽ chờ xem tình hình diễn biến ra sao”, ông Prigozhin nói.

Trong khi đó, lực lượng đặc nhiệm Akhmat đang chiến đấu hiệu quả ở Donetsk, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Hôm 2/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, sau một ngày chiến đấu, lực lượng Akhmat tiếp tục tiến lên ở Maryinka, thành phố thuộc Donetsk.

Tướng Apti Alaudinov, chỉ huy Trung đoàn đặc nhiệm Akhmat, tuyên bố, các lực lượng Nga đã kiểm soát khoảng 70% diện tích Maryinka. Thành phố này được cho là điểm nóng giao tranh mới ở Donetsk.

Bài liên quan
Lực lượng NATO hiện diện dày đặc sau cuộc đụng độ ở Kosovo
Lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu tại Kosovo (KFOR) đã được triển khai dày đặc ở thị trấn Zvecan, nơi xảy ra các cuộc đụng độ vào đầu tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch Duma Nga chỉ trích Thủ lĩnh Wagner