Nga xây dựng lực lượng ở phía tây để chống lại mối đe dọa từ NATO

Kiệt Linh | 10/08/2023, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga sẽ xây dựng lực lượng ở biên giới phía tây sau khi Phần Lan gia nhập liên minh NATO do Mỹ đứng đầu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã cho biết như vậy trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng ngày hôm qua (9/8).

Nga xây dựng lực lượng ở phía tây để chống lại mối đe dọa từ NATO - Ảnh 1.

Bộ trưởng Shoigu

Trong bài phát biểu khai mạc trước Hội đồng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Shoigu cho biết Ba Lan – một nước thành viên NATO, đã công bố kế hoạch tăng cường sức mạnh quân sự của mình. Ông Shoigu dự đoán các lực lượng và vũ khí quan trọng của NATO sẽ được triển khai ở Phần Lan – nước vừa gia nhập NATO. Phần Lan có biên giới chung với Nga.

"Tập thể phương Tây đang tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại Nga", Bộ trưởng Shoigu cho biết. Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra rằng phương Tây đang cung cấp "sự hỗ trợ chưa từng có" cho Ukraine thông qua việc cung cấp vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la để giúp Kiev đẩy lùi các lực lượng Nga.

Bộ trưởng Shoigu miêu tả việc Phần Lan gia nhập NATO và việc Thụy Điển gia nhập NATO trong tương lai là "một nhân tố gây bất ổn nghiêm trọng". Hai quốc gia Bắc Âu đã từ bỏ nhiều thập kỷ trung lập để tìm kiếm tư cách thành viên NATO sau cuộc khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Trên lãnh thổ Phần Lan, có khả năng các lực lượng quân sự bổ sung và vũ khí tấn công của NATO sẽ được triển khai. Những thứ được triển khai đó có khả năng tấn công các mục tiêu quan trọng ở phía tây bắc nước Nga, thâm nhập sâu vào lãnh thổ của Nga", Bộ trưởng Shoigu cho hay.

"Hôm nay, tại cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng, chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến việc thành lập các quân khu Leningrad và Moscow cùng với việc tăng cường đồng thời các nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga ở biên giới phía tây của chúng tôi."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga xây dựng lực lượng ở phía tây để chống lại mối đe dọa từ NATO