Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu nghị quyết về Trung Đông

Xuân Hùng | 15/10/2023, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Đại diện thường trực thứ nhất tại Liên hợp quốc của Liên bang Nga, Dmitry Polyansky cho biết đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu về nghị quyết mà nước này đề xuất liên quan cuộc xung đột Hamas- Israel, vào ngày mai (16/10).

Đăng trên trang cá nhân mạng xã hội X, Phó Đại diện thường trực thứ nhất tại Liên hợp quốc của Liên bang Nga cho biết, văn bản chỉ là bản cập nhật về dự thảo giải pháp nhân đạo ở Gaza, mà Nga muốn gửi một thông điệp rõ ràng đến các bên của cuộc xung đột.

Hiện văn bản đã được chuyển đến các thành viên Hội đồng Bảo an và yêu cầu bỏ phiếu vào ngày mai (16/10). Ông Dmitry Polyansky hy vọng Chủ tịch Hội đồng sẽ sớm xác nhận điều này và được sự ủng hộ của các thành Hội đồng.

Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu nghị quyết về Trung Đông - Ảnh 1.

Tình hình xung đột giữa Israel và Hamas đang rất căng thẳng. (Ảnh: AP)

Trước đó hôm 13/10, Nga đã gửi Dự thảo nghị quyết cho 15 thành viên tại cuộc họp kín về cuộc xung đột Hamas- Israel của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trong đó kêu gọi ngừng bắn, thả con tin, tiếp cận viện trợ nhân đạo và sơ tán an toàn những thường dân gặp khó khăn.

Theo quy định, một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần ít nhất 9 phiếu ủng hộ và không có sự phủ quyết nào của 5 thành viên thường trực gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nga.

Bài liên quan
Nga cho nổ tung hai hệ thống HIMARS của Ukraine bằng tên lửa Iskander-M
TPO - Truyền thông Nga công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này tập kích hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS bằng tên lửa Iskander-M.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu nghị quyết về Trung Đông