Ngắm biển vô cực Thái Bình đổi màu ảo diệu trong nắng bình minh

Linh Trang | 23/02/2023, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Biển Quang Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 140km. Sớm bình minh, khi nước cạn, mặt biển tráng một lớp nước mỏng, chỉ xâm xấp mắt cá chân, trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật.

bien-vo-cuc-thai-binh-1.jpg
Những ngày gần đây, bộ ảnh biển vô cực Thái Bình rực rỡ sắc màu trong nắng hè của tác giả Vũ Thanh Thủy được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội. Bộ hình ghi lại cuộc sống mưu sinh của ngư dân ven biển từ sáng sớm tinh mơ, khi mặt trời chỉ vừa ló rạng, tạo nên khung cảnh đẹp siêu thực nhưng vẫn gần gũi, thân thương.
bien-vo-cuc-thai-binh-2.jpg
Theo chia sẻ của anh Vũ Thanh Thủy (quê Thái Bình, đang sống và làm việc tại Hà Nội), bộ ảnh được anh thực hiện vào mùa hè năm 2021 và mùa hè năm 2022. Anh rất bất ngờ khi thời gian gần đây, những hình ảnh này được chia sẻ nhiều trở lại, qua đó quảng bá hình ảnh quê hương Thái Bình của anh tới nhiều người hơn.
bien-vo-cuc-thai-binh-3.jpg
Bộ hình chủ yếu được chụp tại bãi biển Quang Lang - nơi cách nhà anh Thủy tại thị trấn Diêm Điền chỉ chừng 2km. Biển Quang Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nằm ngay cạnh cửa sông Diêm Hộ - một nhánh nhỏ của sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 140km. Đây là vùng biển hoang sơ, vốn là nơi săn bắt hải sản của người dân địa phương. Vài năm trở lại đây, bờ biển Quang Lang thu hút giới nhiếp ảnh gia và du khách bởi cảnh đẹp kỳ ảo, lôi cuốn trong sớm bình minh. Nơi đây được mệnh danh là "bãi biển vô cực”.
bien-vo-cuc-thai-binh-4.jpg
Biển Quang Lang không sở hữu bờ cát trắng, không có mặt biển trong xanh hay những con sóng lớn mà mang nét bình yên, hoang sơ với bãi cát bồi màu nâu sậm, phẳng và trải dài bất tận. Sớm bình minh, khi nước cạn, mặt biển tráng một lớp nước mỏng, chỉ xâm xấp mắt cá chân, Quang Lang trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật.
bien-vo-cuc-thai-binh-5.jpg
Theo anh Thủy, để săn ảnh biển vô cực phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Từ tháng 3 tới đầu tháng 9, nhiều ngày trong tháng có mực nước biển thấp, phù hợp để du khách và nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng cảnh vô cực. "Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là khi bình minh, vào khoảng 5h20 sáng, khi mặt trời dần ló rạng từ phía chân trời, to, đỏ, ráng mây hồng", anh Thủy chia sẻ.
bien-vo-cuc-thai-binh-6.jpg
Những ngày nước cạn, du khách có thể đi bộ 4-5km ra ngoài biển, mực nước chỉ chạm tới mắt cá chân. Ngày đó nếu trời trong, lặng gió sẽ tạo nên mặt nước soi bóng rất đẹp. "Nếu chưa từng tới đây du khách nên tìm hỏi ngư dân để biết được tình hình con nước", anh Thủy nói.
bien-vo-cuc-thai-binh-7.jpg
Cuộc sống người dân địa phương gắn liền với biển. Từ tờ mờ sáng, những người phụ nữ đã ra biển bắt ốc móng tay. Họ sử dụng một dụng cụ đặc biệt làm từ que thép nhỏ, được gọi là "tiêm".
bien-vo-cuc-thai-binh-8.jpg
Người dân Quang Lang sử dụng một ngư cụ truyền thống được tạo nên từ hai cây tre dài, xếp hình chữ V và lưới để đánh bắt tôm, cá nhỏ ở các vùng nước ven bờ. Gọng te lúc lên cao, lúc hạ xuống thấp trông như những cánh buồm no gió.
bien-vo-cuc-thai-binh-9.jpg
Ở khu vực nước sâu, người đẩy te còn phải đi cà kheo để kéo te, tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động, khiến du khách không khỏi ngạc nhiên.
bien-vo-cuc-thai-binh-10.png
Từ Hà Nội du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô (cá nhân hoặc xe khách) đến thị trấn Diêm Điền. Tuy nhiên, từ thị trấn này, để đến được địa điểm ngắm biển vô cực vào sớm bình minh, du khách phải trải qua quãng đường di chuyển khá vất vả từ 4h sáng.
bien-vo-cuc-thai-binh-11.jpg
Biển vô cực tạo thành bối cảnh thiên nhiên ấn tượng để du khách thỏa sức check-in.
bien-vo-cuc-thai-binh-12.jpg
Du khách đi qua đoạn đường mòn dài khoảng 500m rồi gửi xe lại, đi bộ theo những ngư dân, băng qua khu rừng phòng hộ giàu phù sa để tới bãi cát. Đoạn mép rừng đầu tiên trơn trượt, lầy lội, khá khó đi. Khi tới bãi cát, đi thêm 1-2 km nữa để tới vị trí đẹp nhất ngắm biển Quang Lang.

Ảnh: Vũ Thanh Thủy

Bài liên quan
Khám xét khẩn cấp hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ tại Thái Bình
Cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ tại huyện Đông Hưng và TP Thái Bình để phục vụ công tác điều tra dấu hiệu sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm biển vô cực Thái Bình đổi màu ảo diệu trong nắng bình minh