Ngân hàng hạ giá du thuyền của FLC lần thứ 7, giảm gần 13 tỷ so với giá khởi điểm

25/01/2024, 11:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 6 lần đấu giá nhưng không có người mua, giá khởi điểm lần này của du thuyền FLC Alabatross sẽ được giảm tiếp 2,6 tỷ, còn khoảng 23,2 tỷ đồng.

Đây là tài sản được Tập đoàn FLC thế chấp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Quy Nhơn. Du thuyền này lần đầu được đưa ra đấu giá tháng 11/2022 với giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng.

Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp cho biết đơn vị đang tiếp tục đấu giá lần thứ 7 du thuyền FLC Albatross sau 6 lần đấu giá thất bại do không có người tham gia đăng ký hồ sơ.

Chiếc du thuyền hạng sang được ngân hàng hạ giá xuống còn hơn 23,2 tỷ đồng, giảm gần 13 tỷ đồng so với phiên đấu giá lần đầu

Chiếc du thuyền hạng sang được ngân hàng hạ giá xuống còn hơn 23,2 tỷ đồng, giảm gần 13 tỷ đồng so với phiên đấu giá lần đầu

Ở lần đấu giá này, chiếc du thuyền hạng sang được ngân hàng hạ giá xuống còn hơn 23,2 tỷ đồng, giảm gần 3 tỷ đồng so với lần đấu giá gần nhất vào ngày 19/1.

Theo thông báo, phiên đấu giá du thuyền FLC Alabatross sẽ được tổ chức lần thứ 7 vào ngày 29/1 tại TP HCM. Người muốn tham gia đấu giá cần đặt cọc trước khoảng 2,3 tỷ đồng.

Như vậy, sau hơn một năm, du thuyền triệu USD của FLC vẫn "ế" khách mua và giá khởi điểm giảm gần 13 tỷ đồng so với lần rao bán đầu tiên.

Du thuyền của FLC thuộc dòng Galeon 660 Fly được đóng tại Ba Lan năm 2017. FLC Albatross có chiều dài thiết kế gần 22 m, rộng hơn 5 m, chiều cao mạn 3,15 m. Du thuyền có 4 phòng ngủ, quầy bar, khu tắm nắng, nơi tổ chức tiệc. Tàu có sức chứa theo đăng ký là 12 người.

Hiện tại, du thuyền được neo tại bến Sa Kê ở phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM do FLC quản lý và bảo quản. Phương tiện này được đăng ký từ tháng 11/2018.

Ngoài du thuyền, sau khi cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết vướng vào lao lý, các ngân hàng thu hồi một số tài sản đắt tiền khác của ông và doanh nghiệp để bán đấu giá xử lý nợ. Năm ngoái, sau nhiều lần bất thành, hai chiếc xe siêu sang Rolls- Royce của ông Quyết cũng tìm được chủ mới sau khi giá khởi điểm được giảm hàng tỷ đồng.

Được biết, thông tin sau khi được đăng tải, khá nhiều ý kiến đã để lại bình luận: “So với xe ô tô, du thuyền thực sự là loại tài sản xa xỉ rất kén chủ, bởi tiền mua sản phẩm này mới là một phần, còn tiền vận hành và bảo trì nó nữa”; “Người có 100 tỷ thì chưa dám mua du thuyền này, còn đại gia nghìn tỷ thì họ sẵn sàng chi tiền mua cái mới”; “Sẽ có người mua – họ là những người làm dịch vụ, nhưng có lẽ họ chưa chấp nhận mức giá này mà đang kỳ vọng mức giá thấp hơn nữa”...

Bài liên quan
Đấu giá đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất tàu Titanic
Đồng hồ bỏ túi làm bằng vàng 14 cara của John Jacob Astor IV, người giàu nhất trên tàu Titanic, sẽ được bán đấu giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng hạ giá du thuyền của FLC lần thứ 7, giảm gần 13 tỷ so với giá khởi điểm