Ngành Tâm lý học – Không chỉ là trị liệu tâm lý

08/08/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tâm lý học đang là một từ khóa thu hút các bạn trẻ tìm hiểu, tìm tòi và đam mê. Đây cũng là ngành học được quan tâm nhiều trong những năm gần đây, khi đời sống tinh thần của con người ngày càng được đưa lên hàng đầu. Điều này dẫn đến sự đa dạng nghề nghiệp và mức thu nhập của ngành tăng cao.

Ứng dụng đa dạng của ngành Tâm lý học

Tâm lý học là lĩnh vực đầy thách thức và cơ hội. Trong đời sống, Tâm lý học có thể giúp con người xoa dịu những nỗi đau về tinh thần, rèn luyện kỹ năng sống, giải quyết vấn đề và thích ứng với xã hội, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và đem lại giá trị thực tế cho cộng đồng.

Ngành Tâm lý học không chỉ đóng góp vào lĩnh vực tư vấn và chăm sóc sức khỏe tâm thần mà còn những ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tại Đại học Đông Á, ngoài các kiến thức về tham vấn, trị liệu chuyên sâu, sinh viên được khuyến khích tìm hiểu và áp dụng Tâm lý học vào giáo dục, công tác xã hội, truyền thông và quan hệ công chúng... giúp các bạn trở thành những chuyên gia có khả năng thích ứng với nhu cầu đa dạng của xã hội hiện đại.

Ngành Tâm lý học – Không chỉ là trị liệu tâm lý - 1

Ký kết hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung

Tâm lý học là một hành trình dài, các bạn trẻ nên định hướng mục tiêu nghề nghiệp tương lai từ khi mới bắt đầu làm quen với ngành học này. Với kỳ thực tập từ năm 2, sinh viên Đông Á có thể làm quen với môi trường công việc thực tế tại các bệnh viện, trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý, cơ sở giáo dục đối tác của trường. Ngoài ra các bạn còn có thể chủ động thực tập tại các đơn vị phù hợp với năng lực và định hướng công việc của bản thân.

Môi trường học tập sáng tạo, đầy cảm hứng

Với Tâm lý học, kiến thức chỉ là nền tảng. Để thành công còn cần tăng cường thực hành, học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành. Ở Đông Á, sinh viên thường xuyên được tham gia các hội thảo, sự kiện với sự chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý học. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên mở rộng kiến thức, tạo mạng lưới quan hệ, tiếp cận và nắm bắt được xu hướng mới nhất trong nghề và Đông Á cam kết mang đến một môi trường thích hợp để sinh viên khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân.

Ngành Tâm lý học – Không chỉ là trị liệu tâm lý - 2

Những giờ học đầy hứng khởi của sinh viên ngành Tâm lí học ĐH Đông Á - Chuyên đề The Healer với TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Bên cạnh đó, các dự án khởi nghiệp, chuyên đề nghiên cứu khoa học của sinh viên được đề cao và nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các giảng viên giàu kinh nghiệm, góp phần tạo nên thế hệ sinh viên trẻ tự tin, linh hoạt và sáng tạo.

Với ý tưởng “Diễn đàn Tâm lý học”, The CalmingMind Team gồm các bạn SV năm 1 ngành Tâm lý học (ĐHĐA) đã có phần thi xuất sắc và đạt được Giải Nhì Ý tưởng và Giải thưởng Phần trình bày Tiếng Anh xuất sắc của cuộc thi “Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp 2023”. Cô bạn Cẩm Nhung – thành viên The CalmingMind Team chia sẻ: “Trường mình luôn tạo cơ hội “va chạm” cho sinh viên bằng những cuộc thi và sân chơi đầu tư, sáng tạo. Thầy cô luôn hỗ trợ hết mình cho sinh viên tụi mình, đem lại một môi trường học tập năng động, tích cực”.

Ngành Tâm lý học – Không chỉ là trị liệu tâm lý - 3

SV ngành Tâm lí học ĐH Đông Á với “cú đúp” giải thưởng tại cuộc thi khởi nghiệp 2023

Với cam kết mang đến môi trường học tập đa dạng, ứng dụng thực tiễn và tiên phong trong việc đổi mới chương trình đào tạo, Đại học Đông Á đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê tìm hiểu về ngành Tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học hiện đại.

Năm 2023, trường Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ 41 ngành học xu hướng. Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky

Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0236.351.9929. Website: www.donga.edu.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Tâm lý học – Không chỉ là trị liệu tâm lý