Ngày hội của tân sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên

16/09/2023, 20:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hòa chung không khí mùa tựu trường, ngày 16/9, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đã chào đón 702 tân sinh viên nhập học.

Sinh viên hoàn thành đăng ký nhập học

Trong ngày, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đã hoàn tất thủ tục nhập học cho 702/840 tân sinh viên năm học 2023 – 2024.

Em Vướng Lệ Khuyên (xã Thanh Bình, huyện Mường Khương, Lào Cai) trúng tuyển vào ngành Giáo dục tiểu học (chương trình tiếng Anh) cho biết: “Em rất vui mừng khi được trúng tuyển vào Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai. Sau khi đi tham quan một vòng, em thấy trường có cơ sở vật chất rất đầy đủ, tiện nghi. Trở thành giáo viên chính là mơ ước từ nhỏ của em, chính vì thế em quyết tâm sẽ học tập thật tốt để chinh phục ước mơ của mình”.

Đội sinh viên tình nguyện tư vấn hỗ trợ về mọi mặt cho tân sinh viên. ảnh 1
Đội sinh viên tình nguyện tư vấn hỗ trợ về mọi mặt cho tân sinh viên.

Đồng hành cùng tân sinh viên nhập học, Phân hiệu đã huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ. Em Ngô Thị Hồng Phượng, sinh viên lớp Du lịch K5 chia sẻ: “Em và các tình nguyện viên hướng dẫn sinh viên ghi hồ sơ, thủ tục nhập học và điều tiết, phân luồng thí sinh đến các bàn đón tiếp tránh tình không bị ùn tắc cục bộ”.

Sau khi làm thủ tục nhập học, sắp tới, tân sinh viên K8 sẽ tham gia tuần sinh hoạt Công dân – Sinh viên để nắm bắt những thông tin cần thiết về trường; hiểu rõ nội quy, quy định của nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện và quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, chế độ chính sách của SV.

Quy trình làm thủ tục nhập học nhanh chóng, tiện lợi

Theo thầy Ninh Quang Đại, Trưởng phòng Công tác HSSV Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, quá trình làm thủ tục nhập học năm nay của Phân hiệu được xây dựng nhanh gọn, khoa học, giúp tân sinh viên và phụ huynh cảm thấy tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian, tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất có được bước khởi đầu hoàn hảo.

Thầy, cô sẵn sàng hướng dẫn để các thủ tục nhập học của sinh viên hoàn thành nhanh chóng. ảnh 2

Thầy, cô sẵn sàng hướng dẫn để các thủ tục nhập học của sinh viên hoàn thành nhanh chóng.

Một số điểm cải tiến là quy trình lấy số trực tuyến theo thứ tự nên quá trinh làm thủ tục nhập học được tiến hành theo từng khoa và từng ngành học, thuận tiện hơn cho việc bao quát sinh viên theo các lớp, đảm bảo quyền lợi cho các em, các tài liệu, giấy tờ yêu cầu được nộp phát cùng số thứ tự giúp các em chủ động sắp xếp giấy tờ theo yêu cầu nhanh và khoa học hơn. Đồng thời, các bàn tư vấn nhà ở nội trú, hướng dẫn làm thủ tục đặt đan xen giúp cho các em và phụ huynh rút ngắn thời gian đăng ký rất nhiều.

Ngoài ra, các tài liệu, giấy tờ yêu cầu được nộp tập trung tại một khu vực, không phải di chuyển đến nhiều vị trí. Những nỗ lực, cải tiến trên với các thủ tục được tiến hành nhanh chóng, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất có được bước khởi đầu hoàn hảo.

Với tinh thần nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ nhà trường, lực lượng sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và tân sinh viên.

Những hoạt động bên lề như giao lưu, biểu diễn văn nghệ cùng câu lạc bộ… đã mang đến không khí tiếp đón vui tươi, mang tới nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động tạo nên một bầu không khí rộn ràng, phấn khởi, giúp tân sinh viên cảm thấy gần gũi, gắn bó, xóa tan những âu lo, giúp phụ huynh thêm yên tâm khi đặt niềm tin gửi gắm con em mình cho Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai.

Năm 2023, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tuyển sinh 840 chỉ tiêu (tăng 60 chỉ tiêu so với năm 2022) bao gồm 8 ngành đào tạo: Chăn nuôi (chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y); Khoa học cây trồng (Chuyên ngành trồng trọt); Quản lý Tài nguyên và Môi trường; Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Giáo dục Mầm non; Giáo dục Tiểu học (Chương trình đại trà); Giáo dục Tiểu học (Chương trình tiếng Anh); Ngôn ngữ Trung Quốc; Kinh tế và ngành Giáo dục Mầm non hệ cao đẳng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội của tân sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên