Văn hóa

Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội

Thanh Sơn 02/06/2024 06:08

(GDTĐ) - Ngày 1/6/2024 tại số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda (SVCC) Ấn Độ tại Hà Nội đã tổ chức chương trình “Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ”. Sự kiện là hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ X và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tại “Ngày hội giao lưu văn hoá Ấn Độ” đã diễn ra chương trình Đồng diễn giao thức Yoga cơ bản gồm hơn 100 thành viên dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Yoga quốc tế đến từ Trung tâm văn hoá Swami Vivekananda (SVCC) Ấn Độ. Điều đặc biệt là Màn đồng diễn giao thức Yoga cơ bản dành cho cả những người đã tập luyện Yoga lâu năm và những người chưa từng tập Yoga. Yoga giúp gắn kết mọi người với nhau, truyền đi cảm hứng sống tích cực, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khoẻ bản thân, dung dưỡng sự an lạc trong tâm hồn.

anh-an-do-2.jpg
Trình diễn Yoga

Đồng thời, chào đón một mùa hè sôi động, trong “Ngày hội giao lưu văn hoá Ấn Độ” cũng diễn ra các hoạt động giao lưu, khám phá văn hoá của Ấn Độ và những hoạt động trải nghiệm dành cho các cháu thiếu nhi và gia đình do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Công chúng đến với chương trình sẽ được trải nghiệm các hoạt động như vẽ Henna, mặc thử Saree – trang phục truyền thống, trải nghiệm ẩm thực truyền thống, các trò chơi dân gian truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ của đất nước Ấn Độ… đồng thời được thoả sức sáng tạo cùng sáp ong và sáp chàm, một kỹ thuật vẽ hoa văn độc đáo của phụ nữ dân tộc ở Việt Nam, tạo ra những món quà tặng từ sơn mài hay làm ra những sản phẩm handmade ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đặc biệt, để dành tặng cho các cháu thiếu nhi từ 5 đến 15 tuổi có một mùa hè bổ ích, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng tuyển sinh CLB nghệ thuật thiếu nhi Artstar với mong muốn mang lại những buổi học hiệu quả mà đầy ắp tiếng cười, “học mà chơi, chơi mà học”, giúp các em có những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật và tự tin trong cuộc sống.

anh-an-do-1.jpg
Giám đốc Bảo tàng PNVN Nguyễn Thị Tuyết phát biểu

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu thương, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước. Kết hợp hai sự kiện này, chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục thế hệ trẻ về lối sống lành mạnh, không chỉ qua việc rèn luyện thể dục thể thao mà còn cần sự hiểu biết và tôn trọng các giá trị văn hóa khác nhau.

anh-an-do-3.jpg
Trình diễn Yoga

“Hy vọng rằng, thông qua Ngày hội này, các em thiếu nhi sẽ không chỉ có những giờ phút vui chơi, học hỏi bổ ích mà còn nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe và văn hóa trong cuộc sống. Sự kiện “Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ” sẽ mở màn cho chuỗi các hoạt động trải nghiệm, bổ ích, lý thú mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dành cho các bạn trẻ trong mùa hè này”, bà Tuyết nhấn mạnh.

Bài liên quan
Việt Nam là điểm đến hàng đầu của khách du lịch Ấn Độ
Trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 3/2024, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội