Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp 'Cùng bạn quyết định tương lai' 2023

Anh Tú | 05/01/2023, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn quyết định tương lai” năm 2023 diễn tại Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM ra vào ngày 8/1/202 3

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp "Cùng bạn quyết định tương lai"  sẽ diễn ra tại Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM (số 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) vào lúc 7h30 ngày 08/01/2023.  Đây là chương trình được tổ chức thường niên của Báo Giáo dục TP.HCM (nay là Tạp chí Giáo dục TP.HCM) nhằm cung cấp thông tin mới nhất cho học sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng hằng năm.

Thông tin mới nhất về tuyển sinh

Thực tế tuyển sinh nhiều năm cho thấy nhu cầu được hướng nghiệp của học sinh hiện nay rất lớn, không chỉ học sinh ở vùng sâu mà ngay học sinh ở thành phố cũng rất cần tìm hiểu sâu về các ngành nghề mà mình sẽ học cho tương lai. Vì thế Ngày hội sẽ là cơ hội giúp các học sinh và cả phụ huynh trong hướng nghiệp, chọn ngành học yêu thích, phù hợp bản thân cũng như tổ hợp môn thi để tham gia xét tuyển đúng với nguyện vọng, phù hợp với năng lực của mình.

Đặc biệt, năm nay có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng, Vụ Giáo dục, Bộ GD-ĐT và lãnh đạo nhiều trường đại học lớn sẽ có mặt tại ngày hội để giải đáp cặn kẽ cho học sinh, phụ huynh tất cả những băn khoăn về hướng nghiệp, phương thức tuyển sinh, các ngành học, về tâm lý, sức khỏe… Ngày hội sẽ như một chiếc “phao”, giúp phụ huynh, học sinh có thêm lời khuyên bổ ích trong việc chọn ngành, chọn nghề sao cho phù hợp với sở thích cá nhân và đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

cung-ban-quyet-dinh-tuong-lai-1.jpg.jpg
Đông đảo học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp tuyển sinh "Cùng bạn quyết định tương lai" năm trước 

Bên cạnh đó, Ngày hội còn có các hoạt động phong phú, thiết thực để học sinh có cơ hội giao lưu với các thầy cô, anh/chị sinh viên đi trước tìm hiểu về môi trường học tập và phương thức tuyển sinh của từng trường Đại học, Cao đẳng thông qua các gian tư vấn tại bàn của các trường. Đây cũng dịp để các trường tự giới thiệu chi tiết về môi trường đào tạo của mình, cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết và bổ ích về ngành học, xét tuyển, học phí, học bổng, cơ hội việc làm… của các trường trong năm nay.

Số lượng hàng chục ngàn học sinh tham

Ban tổ chức Ngày hội cho biết: Năm nào Ngày hội cũng thu hút số lượng lớn học sinh các trường THPT ở TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bến Tre… với con số có thể lên đến 10.000 lượt

cung-ban-quyet-dinh-tuong-lai-2.jpg.jpg
Ngày hội cũng thu hút số lượng lớn học sinh các trường THPT ở TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia năm trước

Hiện ban tổ chức đã nhận khoảng 50 gian tư vấn của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp học đăng ký tham gia Ngày hội “Cùng bạn quyết định tương lai năm 2023”. Các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp... còn nhu cầu đăng ký, vui lòng liên hệ trực tiếp ông Trần Ngọc An, số ĐT: 0903.870.779

Bài liên quan
Đổi mới trong tổ chức thi để xét tuyển, phương thức xét tuyển từ năm 2015
Theo báo cáo của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), từ năm 2015 đến nay có nhiều đổi mới trong tổ chức thi để xét tuyển, phương thức xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp 'Cùng bạn quyết định tương lai' 2023