Ngày hội việc làm của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Minh Phong | 12/10/2022, 16:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày hội việc làm của Học viện Phụ nữ Việt Nam thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn chỉ tiêu việc làm cho sinh viên.

Sáng 12/10, Học viện Phụ nữ Việt Nam khai mạc Chương trình Ngày hội việc làm năm 2022, Diễn đàn sinh viên về việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

TS Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam – cho hay: Lần đầu tiên Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (Viện FES), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022 và Diễn đàn sinh viên về việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Sự kiện nhằm tăng cường cơ hội tìm hiểu các kỹ năng nghề cần thiết để có cơ hội tiếp cận việc làm bền vững, đồng thời tạo cầu nối giữa nhà trường - sinh viên - nhà tuyển dụng trong hoạt động xúc tiến việc làm và thúc đẩy sự tham gia của sinh viên trong quá trình hoạch định chính sách việc làm bền vững.

“Quá trình hợp tác này sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác trong thời gian tới, tạo ra những giá trị lan toả thực sự và có ý nghĩa. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng với sự thay đổi của thời đại mới” - TS Dương Kim Anh bày tỏ.

Hàng nghìn sinh viên tham gia Ngày hội việc làm của Học viện Phụ nữ Việt Nam ảnh 1
Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam TS. Dương Kim Anh phát biểu tại “Ngày hội việc làm 2022” và “Diễn đàn sinh viên về việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.

Theo ông Vũ Quang Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong quý II năm 2022, các đơn vị, doanh nghiệp cần tuyển khoảng 100.000 lao động. Con số này có thể tiếp tục tăng lên trong những tháng cuối năm theo đà phục hồi kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Ngay từ bây giờ, sinh viên cần trang bị cho mình những kỹ năng, năng lực nghề nghiệp. Trước mắt, cần phát triển năng lực ngoại ngữ, tin học kỹ năng mềm và kỉ luật trong lao động.

Ông Thành nhấn mạnh, Ngày hội việc làm năm 2022 và Diễn đàn sinh viên về việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 góp phần khơi dậy tiềm lực, khả năng trong mỗi sinh viên, kết nối và kiến tạo cơ hội, giúp các bạn tiếp cận với thị trường lao động, nâng cao kỹ năng để tìm kiếm công việc phù hợp.

Đồng thời, tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động, từ đó học hỏi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với các biến động thị trường lao động sau khi ra trường; xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Hàng nghìn sinh viên tham gia Ngày hội việc làm của Học viện Phụ nữ Việt Nam ảnh 2
Rất đông sinh viên tham gia sự kiện “Ngày hội việc làm 2022” và “Diễn đàn sinh viên về việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”

Tân sinh viên Nguyễn Thu An – khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam cho hay, tham gia sự kiện giúp em có bức tranh tổng quan về thị trường lao động, trong đó có lĩnh vực em theo học. Qua đây, em cũng hiểu hơn về nhu cầu của các nhà tuyển dụng; từ đó phát triển kỹ năng và phấn đấu trong học tập để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Hàng nghìn sinh viên tham gia Ngày hội việc làm của Học viện Phụ nữ Việt Nam ảnh 3
Các đại biểu nhấn chuông khai mạc "Ngày hội việc làm 2022".

Ngày hội việc làm 2022 và Diễn đàn sinh viên về việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 có sự góp mặt của hơn 30 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng trên 1.700 chỉ tiêu. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như: Thương mại – dịch vụ, Tư vấn pháp luật, Công nghệ thông tin, Logistic, Tư vấn pháp luật, Giáo dục – Đào tạo... với đa dạng các vị trí, ngành nghề. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hơn 1.700 người lao động, với các mức lương từ 5 đến trên 10 triệu đồng/tháng.

Bài liên quan
Quảng Bình: Khẩn trương tuyển dụng giáo viên thiếu theo vị trí việc làm
Ngày 6/9, thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, để kịp thời khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình đã có quan điểm chỉ đạo trước thềm năm học mới 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội việc làm của Học viện Phụ nữ Việt Nam