Nghệ An: Hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ trường học, trẻ em vùng cao, khó khăn, khuyết tật

Hồ Lài | 18/04/2022, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong năm 2021, Nghệ An đã huy động hơn 30 tỷ đồng để triển khai các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng cao, dân tộc thiểu số và khuyết tật trên địa bàn.

UBND tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận và tri ân các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ nguồn lực giúp đỡ trẻ em trên địa bàn tỉnh.UBND tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận và tri ân các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ nguồn lực giúp đỡ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 18/4, Nghệ An tổ chức Hội nghị Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. Ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ .

Tại hội nghị, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An đã báo cáo kết quả thực hiện đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2025”.

Theo đó, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng năm 2021 toàn tỉnh đã huy động được hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách gần 4,5 tỷ đồng còn nguồn vận động xã hội là 25,7 tỷ đồng (cấp tỉnh hơn 10 tỷ đồng và cấp huyện 15,6 tỷ đồng).

Trong năm 2021, Nghệ An đã huy động được hơn 30 tỷ đồng để triển khai các chương trình hỗ trợ trẻ em khó khăn, khuyết tật, trẻ em dân tộc thiểu số và miền núi.

Nguồn lực trên được sử dụng và triển khai thành nhiều chương trình cụ thể để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi, trẻ khuyết tật.

Cụ thể như chương trình chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng trẻ em đã cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.900 trẻ em.

Chương trình hỗ trợ giáo dục đã triển khai giúp đỡ cho gần 15 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng chi phí hơn 8,7 tỷ đồng. Bao gồm nhiều hoạt động như: cấp học bổng, tặng xe đạp đến trường, xây dựng 26 lớp học cho các trường mầm non, tiểu học và trạm y tế ở vùng khó khăn. Hỗ trợ thiết bị, đồ dùng học tập và xây dựng thư viện thân thiện với hàng chục nghìn trẻ em, học sinh được thụ hưởng.

Bên cạnh đó, các chương trình hỗ trợ bảo vệ trẻ em, hoạt động thực hiện Quyền được tham gia của trẻ em cũng được thực hiện hiệu quả với hơn 40 nghìn lượt trẻ em được thụ hưởng.

Ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả các chương trình, hoạt động của Đề án. Đồng thời đề nghị Sở LĐ,TB&XH cũng các ban ngành liên quan tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả Đề án thời gian các năm tới. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chính như công tác truyền thông; rà soát, phân loại, đánh giá nhu cầu và phân phối, thực hiện tốt chính sách trợ cấp xã hội, y tế, giáo dục; vận đồng nguồn lực giúp đỡ trẻ em khó khăn, vùng cao, khuyết tật…

Ra mắt các thành viên của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An.

Tại hội nghị cũng đã công bố Quyết định về việc kiện toàn Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An. Hội đồng bảo trợ gồm 18 thành viên, trong đó ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Chủ tịch Hội đồng; ông Đoàn Hồng Vũ – Giám đốc Sở LĐ,TB&XH là Phó Chủ tịch thường trực; ông Hồ Văn Hùng – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em là Phó Chủ tịch và 15 ủy viên.

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội đồng đề nghị Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em sau khi kiện toàn tổ chức sẽ năng động hơn nữa để phát huy vai trò của mình. Về phía tỉnh luôn hỗ trợ, đối ứng nguồn lực cũng như tạo điều kiện để quỹ hoạt động và huy động được các nguồn kinh phí khác.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An cũng trao giấy chứng nhận và tri ân đến 3 tổ chức, nhà tài trợ đã đồng hành và đóng góp tích cực trong các chương trình, hoạt động hỗ trợ chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Các nhà tài trợ được tôn vinh năm 2021 gồm: Văn phòng Dự án Zhishan Foundation Taiwan (C.I) tại Huế (tài trợ hơn 2,2 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Nghệ An; Quỹ tài trợ VinaCaptial Foundation (tài trợ phẫu thuật tim cho 38 trẻ em Nghệ An với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng); Tổ chức Trả lại tuổi thơ (tài trợ phẫu thuật tim cho 28 trẻ em Nghệ An với tổng kinh phí tài trợ hơn 600 triệu đồng).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ trường học, trẻ em vùng cao, khó khăn, khuyết tật