Nghệ An "trảm" 10 trung tâm tiếng Anh liên kết

Thu Hiền, | 12/10/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã đình chỉ hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường công lập đối với 10 trung tâm Anh ngữ do không cung cấp được bản gốc chứng chỉ quốc tế của các giáo viên.

Ngày 12/10, ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, vừa qua, để siết chặt công tác quản lý hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các cơ sở giáo dục, Sở đã thành lập tổ thẩm định để rà soát và yêu cầu các trung tâm phải cung cấp đầy đủ các chứng chỉ quốc tế, văn bản gốc theo quy định.

"Có 10 trung tâm cung cấp bản scan nhưng không có bản gốc. Do đó, Sở đã yêu cầu những đơn vị này dừng việc liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường", ông Khoa nói.

Theo quy định, chương trình phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, do Bộ hoặc Sở thẩm định. Về hồ sơ, đối với giáo viên người Việt Nam yêu cầu có 6 loại hồ sơ; giáo viên người nước ngoài cần có 7 loại hồ sơ. Sau khi thẩm định đủ hai điều kiện nói trên thì Sở sẽ ban hành văn bản phê duyệt đối với các trung tâm đủ điều kiện tổ chức dạy tăng cường vào nhà trường.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, hiện toàn tỉnh có 34 trung tâm tiếng Anh tăng cường. Sở sẽ tổ chức thẩm định chương trình và đội ngũ giáo viên của các trung tâm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An "trảm" 10 trung tâm tiếng Anh liên kết