Nghĩa cử cao đẹp của Bukayo Saka

18/11/2022, 21:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngôi sao của Arsenal có hành động đẹp trước khi cùng tuyển Anh dự World Cup 2022 trên đất Qatar.

Tiền vệ của Arsenal đạt phong độ cao trong thời gian gần đây.

Theo Sun Sport, Bukayo Saka dùng tiền túi giúp 120 trẻ em tại Nigeria thực hiện phẫu thuật thoát vị bẹn, u não. Tổ chức Big Shoes giúp tiền vệ người Anh thực hiện nghĩa cử này.

Cha mẹ của Saka đều lớn lên ở Nigeria trước khi chuyển đến London, nơi tiền vệ của Pháo thủ được sinh ra. Dẫu vậy, anh chàng vẫn dành nhiều tình cảm cho quê hương của cha mẹ.

“Tôi cảm thấy may mắn khi được ở vị trí có thể góp phần làm cho cuộc sống của bọn trẻ trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn thông qua những ca phẫu thuật này. Tôi vẫn cảm thấy rất gắn bó với Nigeria”, cầu thủ 21 tuổi chia sẻ.

Saka cũng bày tỏ rằng anh muốn mọi đứa trẻ đều có cơ hội thực hiện ước mơ của mình: “Nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để giúp đỡ thì tôi thực sự muốn làm điều đó. Tôi hạnh phúc khi có thể nhìn thấy bọn trẻ và bố mẹ chúng hạnh phúc”.

BigShoe là tổ chức từ thiện giúp trẻ em khó khăn có được sự điều trị y tế cần thiết. Cựu hậu vệ Chelsea, Antonio Rudiger cũng hợp tác với tổ chức này, anh chàng quyên góp tiền thưởng World Cup để trang trải cho các ca phẫu thuật ở quê mẹ Sierra Leone.

Tất cả 120 cuộc phẫu thuật tại Nigeria đều đã thực hiện thành công và hiện Saka đang chuẩn bị cho kỳ World Cup đầu tiên với ĐT Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩa cử cao đẹp của Bukayo Saka