Về giá trị thực tiễn, Đề tài đã khảo sát và đánh giá thực trạng vận dụng chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ giáo dục, đề xuất hướng hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ giáo dục ở Việt Nam, đề xuất mô hình tổ chức thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục và vận dụng kết quả vào việc quản lý chất lượng giáo dục ở các cấp và đề xuất các giải pháp chính sách vận dụng chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở nước ta.
Mô hình và giải pháp tổ chức thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục và vận dụng kết quả vào việc quản lý chất lượng giáo dục ở các cấp của Đề tài đề xuất đã được Vụ Tổ chức - Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và các cơ sở giáo dục tiếp nhận, sử dụng.
Ý kiến phản biện của các thành viên hội đồng đều thống nhất cao, Đề tài đã hệ thống hóa lý luận, tiếp tục làm rõ hơn các nghiên cứu, làm rõ thực trạng dịch vụ GD, đưa ra đánh giá, góp phần nâng cao chất lượng GD. Nghiên cứu đã hoàn thiện và vượt chỉ tiêu đặt hàng, cho thấy đã có nhiều cố gắng. Kết quả đưa ra nhiều kết luận và giải pháp có giá trị tham khảo hữu ích và khả thi hiệu quả. Độ tin cậy khảo sát tư liệu đa dạng phong phú, thực hiện ở các cấp học, phương pháp định tính định lượng, có đủ đối tượng ở bậc học và vùng bắc trung nam. Số liệu khảo sát chân thực, bài bản trong bối cảnh Covid-19 như vậy là thành tích đáng ghi nhận. Bên cạnh đó Đề tài còn có những nội dung cần điều chỉnh, bổ sung những thông tin bộ ngành, địa phương, đồng thời tích hợp các giải pháp để nâng cao tính ứng dụng phụ hợp với thực tiễn hơn.
Phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng, đây là một trong những đề tài quan trọng, ngoài ý nghĩa về mặt khoa học, đề tài còn đóng góp xây dựng triển khai chính sách, cải cách hành chính để đo lường sự hài lòng của người dân về dịch vụ giáo dục. Thứ trưởng nhất trí với đánh giá của các thành viên hội đồng, Đề tài đã đạt được những yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, Thứ trưởng đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu tối đa ý kiến của các thành viên, chỉnh sửa một số nội dung các thành viên hội đồng đã nêu. Đề tài cần hoàn thiện, đảm bảo về mặt chuyên môn, học thuật theo đúng chuẩn mực. Phải khẳng định rõ phạm vi, tính chất của Đề tài. Chỉ số hài lòng của người dân là chỉ số nào cần được làm rõ. Đề xuất đánh giá cần chỉ ra những nguyên nhân bất cập trong triển khai ở bộ chỉ số hay giải pháp thực hiện, khi đó mới đề xuất mô hình.