Ngoại trưởng Lavrov nói sự thật về tình hình xung đột Israel - Palestine

Hải Yến | 10/10/2023, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại cuộc gặp Tổng thư ký Liên đoàn Ả rập Ahmed Aboul Gheit, Ngoại trưởng Nga nói rằng cần chấm dứt ngay xung đột Israel – Palestine.

Trong cuộc gặp mặt ông Ahmed Aboul Gheit ngày 9/10, ông Lavrov lưu ý ngoài việc chấm dứt giao tranh và giải quyết vấn đề thương vong về dân thường đang diễn ra, cần đặc biệt chú ý đến nguyên nhân khiến hàng chục năm qua không thể giải quyết vấn đề Palestine.

"Chúng tôi dự định thảo luận về tất cả các khía cạnh hợp tác của chúng tôi hôm nay, gồm các cuộc gặp cấp bộ trưởng sắp tới giữa Nga và các thành viên Liên đoàn Ả Rập.

Tuy nhiên, sự gia tăng căng thẳng hiện nay giữa Israel và Palestine, một lần nữa chứng minh rằng hiện trạng ở khu vực xung đột là không thể chấp nhận được, nó đòi hỏi một số thay đổi trong chương trình nghị sự", ông Lavrov nói thêm.

Israel bị tấn công bằng tên lửa từ Dải Gaza vào sáng 7/10. Đồng thời, một số nhóm chiến binh đã xâm nhập vào nhà nước Do Thái, giao tranh với lực lượng Israel.

Quân đội Israel tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến tranh và tiến hành các hành động trả đũa được gọi là Chiến dịch Thanh kiếm sắt.

Thủ lĩnh Ismail Haniyeh của Hamas mô tả hoạt động của người Palestine là phản ứng trước những hành động gây hấn của chính quyền Israel đối với Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Thành phố cổ Jerusalem.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã triệu tập quân dự bị và ra lệnh mở rộng "tình hình an ninh đặc biệt" trên toàn quốc.

Theo dữ liệu mới nhất, khoảng 500 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi căng thẳng bùng phát trở lại, trong khi 2.700 người bị thương. Tại Israel, hơn 700 người đã thiệt mạng và hơn 2.200 người bị thương.

Theo TASS

Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden chuyển vũ khí cho Israel
Hạ viện Mỹ hôm 16-5 bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn động thái này nhằm yêu cầu Israel bảo vệ dân thường trong cuộc xung đột với Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Lavrov nói sự thật về tình hình xung đột Israel - Palestine