Ngoại trưởng Nhật thăm Kiev, phải di chuyển xuống hầm vì cảnh báo không kích

08/01/2024, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chuyến thăm Kiev, Ngoại trưởng Nhật Yoko Kamikawa thông báo Tokyo sẽ phân bổ 37 triệu USD cho Quỹ ủy thác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để hỗ trợ các khí tài như UAV và các loại đạn pháo cho Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin Bộ Ngoại giao Nhật cho biết hôm 7-1 Ngoại trưởng Nhật - bà Yoko Kamikawa đã thăm Kiev. Tại đây, bà có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ukraine - ông Dmytro Kuleba

Tuy nhiên cuộc hội đàm bị gián đoạn khi cả hai phải di chuyển xuống hầm tránh bom vì nhận được cảnh báo không kích. Cuộc hội đàm sau đó vẫn tiếp diễn dưới hầm, trong bầu không khí căng thẳng.

Ngoại trưởng Nhật thăm Kiev, phải di chuyển xuống hầm vì cảnh báo không kích - 1

Ngoại trưởng Nhật Yoko Kamikawa và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba di chuyển đến hầm tránh bom sau khi nhận được cảnh báo không kích hôm 7-1. Ảnh: REUTERS

“Mới đầu năm, Nga đã có hành vi đe dọa và không kích bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) trên nhiều mặt trận tại Ukraine. Nhật quyết tâm ủng hộ Ukraine sớm hòa bình trở lại” - bà Kamikawa nói.

Theo đó, Ngoại trưởng Nhật cho biết Tokyo sẽ sớm phân bổ 37 triệu USD cho Quỹ ủy thác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để hỗ trợ các khí tài như UAV và các loại đạn pháo cho Ukraine.

Bà Kamikawa còn cho biết Nhật sẽ sớm gửi 5 máy phát điện di động và 7 máy biến áp cho Kiev vì các cuộc không kích của Nga gây mất điện thường xuyên tại Ukraine.

Về phần mình, Ngoại trưởng Ukraine bày tỏ sự cảm kích đối với bà Kamikawa và giới chức Nhật vì sự hỗ trợ của họ cho Kiev.

Ông Kuleba còn nhấn mạnh rằng để bảo vệ Ukraine khỏi các đợt không kích của Nga, nhu cầu cấp thiết của họ là UAV và hệ thống phòng không.

Bài liên quan
Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông
Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Nhật thăm Kiev, phải di chuyển xuống hầm vì cảnh báo không kích