Ngôi trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục

Phạm Hoa | 18/11/2023, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Thạch Thất ( Hà Nội) trở thành ngôi trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục toàn diện.

truong-thpt-thach-that.jpg
Trường THPT Thạch Thất ( Hà Nội) trở thành ngôi trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục toàn diện.

Vượt qua nhiều khó khăn và thách thức nhưng các thế hệ thầy và trò Trường THPT Thạch Thất đã nỗ lực hết mình và giành được kết quả cao trong giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn.

Chú trọng công tác chuyên môn

Nhà trường tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực, nguyện vọng của học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông; Chương trình giảm tải do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành, chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh khối lớp10 và 11

image(4).png
Tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên trường THPT Thạch Thất

Ngoài ra các tổ/nhóm chuyên môn xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp theo định hướng phát triển năng lực học sinh, sử dụng các hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực. Các bộ môn: GDCD ( GDKT &PL), Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học tổ chức dạy học lồng ghép tích hợp các nội dung:

Trong đó Giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng, giáo dục ATGT, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới biển đảo, kỹ năng sống, giá trị sống, kỹ năng mềm, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng xử biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai...

image.png
Trường THPT Thạch Thất phối hợp với Phòng  Cảnh sát PCCC & CNCH tuyên truyền , tập huấn nghiệp vụ về công tác PCCC & CNCH cho cán bộ giáo viên và  học sinh nhà trường

Chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn được nâng cao, nội dung sinh hoạt chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; nghiên cứu bài học, bài dài, bài khó; tăng cường áp dụng CNTT trong quá trình dạy và học...

Tổ chức cho học sinh khối 12 tham gia nghiêm túc kỳ khảo sát chất lượng do Sở GDĐT Hà Nội tổ chức.

image(1).png
Ban giám hiệu nhà trường gặp mặt động viên các em học sinh đi dự thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp TP năm học 2023-2024

Thực hiện đổi mới trong công tác quản lý, điều hành

Công tác quản lý, điều hành của nhà trường được thực hiện theo hướng chuẩn hóa, khoa học, hiệu quả, tạo dựng nền nếp trong tổ chức các hoạt động giáo dục, đặc biệt là quản lý hoạt động dạy và học, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, kiểm tra nội bộ.

Cùng với đó quản lý chặt chẽ chất lượng dạy của giáo viên, học của học sinh theo phương châm “dạy thật - học thật - chất lượng thật”, đáp ứng những thay đổi của kì thi tốt nghiệp THPT.

image(5).png
Đoàn thanh niên trường THPT Thạch Thất tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh khối 11 của nhà trường

Công tác giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống cho học sinh đi vào kỷ cương nền nếp, ý thức chấp hành nội quy và tinh thần tự giác học tập của học sinh được nâng cao, tình hình ANTT nhà trường được bảo đảm.

Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT, sử dụng trang thiết bị thực hành để đổi mới phương pháp giảng dạy được thực hiện tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và khả năng làm việc của đội ngũ CBVC có nhiều tiến bộ.

Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy và học từng bước bổ sung, đáp ứng nhiệm vụ dạy và học, trường lớp cơ bản sạch sẽ thoáng mát, công tác chăm sóc sức khỏe của CBVC và học sinh được thực hiện đầy đủ. Công tác xã hội hoá giáo dục đã được làm tốt, Ban đại diện CMHS các lớp và nhà trường hoạt động thường xuyên và có hiệu quả.

image(3).png
Sinh hoạt tuần với chủ đề giới thiệu phòng tham vấn tâm lý học đường

Phát huy những kết quả đạt được, bước vào năm học mới 2023-2024, Trường THPT Thạch Thất tiếp tục đổi mới phương thức dạy và học, thực hiện tốt chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”; giữ vững kết quả học sinh giỏi tốp đầu của cụm, xứng đáng là trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của TP Hà Nội.

image(2).png
Nhiều năm liền học sinh trường THPT Thạch Thất đã đạt được nhiều giải nhất tuần, nhất tháng  cuộc thi đường lên đỉnh Olympia

Trong những năm qua luôn tự hào là tốp đầu trong huyện, nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Huân chương Lao động hạng Ba.

Được tặng thưởng Bằng khen của Chính Phủ. Bằng khen của Bộ giáo dục.

Sở giáo dục Hà Tây tặng cờ thi đua Đơn vị tiên tiến xuất sắc.

Nhiều năm nhà trường được công nhận là tập thể xuất sắc.

Kết quả mũi nhọn và giải từ các phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao trong năm học 2022-2023:

Giáo viên dạy giỏi cấp cụm và thành phố: 01 giải Nhất cụm, 02 giải Nhì cụm; 01 giải Ba cấp thành phố.

Học sinh giỏi cấp thành phố: nhà trường có 21/27 em đạt giải. Trong đó: 03 giải Nhì; 09 Giải Ba; 09 Giải Khuyến khích;

Học sinh giỏi cấp cụm Thạch Thất- Quốc Oai: có 52/54 học sinh đạt giải, trong đó có: 12 Giải Nhất, 16 Giải Nhì, 18 Giải Ba, 06 Giải Khuyến khích, xếp thứ nhất cụm Thạch Thất- Quốc Oai.

Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023: 01 học sinh đạt Nhất tuần, Nhất tháng, giải Ba quý trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2023;

Trong cuộc thi Vovinam do sở Giáo dục và đào tạo tổ chức, đội học sinh THPT Thạch Thất đã đạt 01 Huy chương bạc, 02 huy chương đồng.

Giải bóng đá Nam học sinh giành cho học sinh THPT Hà Nội do báo An ninh thủ đô tổ chức, đội bóng của nhà trường lần thứ 2 tham gia giải đã vượt qua 82 đội, đã xuất sắc giành giải Nhì.

Hướng đẫn học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp cụm đạt 2 giải nhì.

Trong nửa học kỳ I năm học 2023-2024 nhà trường cũng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ như:

Có 25 học sinh lớp 12 thi HSG cấp thành phố đạt giải trong đó : 08 Giải Nhì; 07 Giải Ba; 10 Giải Khuyến khích

Học sinh tham dự cuộc thi “Chân trời kiến thức” do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội tổ chức. Đội chơi trường THPT Thạch Thất đã xuất sắc giành Giải Nhất với số điểm 350 điểm.

Trong công tác từ thiện: Nhà trường đã vận động ủng hộ em Khuất Thu Trâm (Bị ung thư vòm họng) học sinh lớp 11A10 số tiền hơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra nhà trường đã tổ chức thành công:

Cuộc thi KHKT cho học sinh nhà trường với 25 sản phẩm của học sinh ở cả 03 khối. Các sản phẩm của học sinh có tính ứng dụng và bảo vệ môi trường. Qua cuộc thi bước đầu giúp học sinh làm quen với công tác nghiên cứu KHKT.

Tổ chức thi Giáo viên giỏi cấp trường cho các bộ môn Vật lý, Hoá học. Qua hội thi đã lựa chọn được những giáo viên giỏi đi dự thi hội thi GVG của cụm Thạch Thất- Quốc Oai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục