Ngôi trường dành cho bà mẹ tuổi teen tại Mỹ

Phạm Khánh | 31/12/2022, 07:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Trung học Lincoln, bang Texas, là ngôi trường đặc biệt dành riêng cho các nữ sinh mang thai và bà mẹ tuổi vị thành niên tại Mỹ.

Nhìn từ bên ngoài, Trường Trung học Lincoln, bang Texas, trông giống một ngôi trường phổ thông bình thường tại Mỹ nhưng bên trong là tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Đây là ngôi trường đặc biệt dành riêng cho các nữ sinh mang thai và bà mẹ tuổi vị thành niên tại Mỹ.

Trong khuôn viên trường treo những tấm áp phích cổ vũ học sinh mang thai đi học lại, quảng cáo về các khóa học nuôi dạy con cái. Bên cạnh tòa nhà chính là một trung tâm trông trẻ, nơi những đứa trẻ sơ sinh được tiêm chủng, chăm sóc trong khi mẹ của chúng học tập.

Tỷ lệ mang thai và sinh con ở tuổi vị thành niên tại Mỹ đã giảm trong ba thập kỷ qua nhưng trong cộng đồng người gốc Tây Ban Nha, tỷ lệ này vẫn nằm ở mức cao. Đây cũng là nhóm học sinh đông nhất tại trường.

Hầu hết học sinh từ 14 đến 19 tuổi, đến từ các gia đình thu nhập thấp. Có những em là người Mexico vượt biên sang Mỹ. Điều này phản ánh không chỉ học sinh gốc Tây Ban Nha mà học sinh đến từ các điều kiện sống khó khăn cũng dễ mang thai ở tuổi vị thành niên cao hơn.

Là một trong 70 học sinh tại Trường Lincoln, nữ sinh Helen, 16 tuổi, cho biết: “Từ khi biết mình mang thai, tôi đã chuyển sang học tại trường này. Tôi muốn tiếp tục đi học nhưng cũng muốn ở bên cạnh con và không muốn phải chịu cái nhìn không mấy thiện cảm từ bạn bè. Tôi mừng vì nhà trường cho phép tôi đưa con theo”.

Trường Lincoln giảng dạy theo chương trình phổ thông tại Mỹ. Điểm khác biệt lớn nhất là trong trường có trẻ em và nữ sinh mang thai. Tất cả đều được quan tâm, chăm lo bằng tình yêu thương.

Theo BBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường dành cho bà mẹ tuổi teen tại Mỹ