Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang!

Đông, | 05/10/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn có đoán được ngôi trường này tên gì không?

Sau khi chiến thắng tại vòng thi Quý III, Lê Xuân Mạnh (học sinh trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) chính thức góp mặt trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023. Với kết quả này, Thanh Hóa đã có học sinh tiếp theo tiến vào trận chung kết Olympia sau gần 13 năm chờ đợi, còn đây là lần đầu trường THPT Hàm Rồng có học sinh đạt được thành tích này sau gần 50 năm hình thành và phát triển.

Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang! - Ảnh 1.

Lê Xuân Mạnh là học sinh trường THPT Hàm Rồng

Ngôi trường với bề dày thành tích

Trường THPT Hàm Rồng được thành lập từ năm học 1975. Trải qua quá trình dài xây dựng và phát triển, ngôi trường luôn chứng minh được chất lượng học tập và giảng dạy top đầu của mình và là niềm mơ ước của nhiều bạn học sinh Thanh Hóa.

Có thể bạn chưa biết, trường THPT Hàm Rồng từng được trao sứ mệnh đào tạo 2 hệ song song gồm hệ không chuyên và hệ chuyên Văn, Toán từ lúc thành lập đến hết năm học 1981-1982. Tuy nhiên, sau đó, khối THPT chuyên Văn, Toán được chuyển về trường THPT chuyên Lam Sơn, trường THPT Hàm Rồng trở thành trường phổ thông cấp 3 như các trường khác trong tỉnh và liên tục phát triển về quy mô và chất lượng cho đến tận ngày nay.

Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang! - Ảnh 2.

Toàn cảnh trường THPT Hàm Rồng

Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang! - Ảnh 3.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 của trường

Về thành tích, trường có tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 98 - 100%. Từ năm 2007 đến nay, trường THPT Hàm Rồng còn vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vào top 200 trường có tỉ lệ học sinh thi đỗ đại học và cao đẳng cao của toàn quốc. Bên cạnh đó, trường cũng luôn thuộc nhóm đầu khối THPT về số lượng và chất lượng học sinh đạt giải cấp tỉnh, có nhiều học sinh đạt giải Quốc gia.

Với những thành tích đạt được, ngôi trường này vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2009, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2015 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh…

Nhiều học sinh của trường là thủ khoa tại các trường đại học danh giá như trong năm học 2011 - 2012, học sinh Dương Công Tráng - thủ khoa trường Đại học Kinh tế quốc dân, năm học 2012 - 2013 học sinh Lê Văn Luân - thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội...

Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang! - Ảnh 4.

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, trường THPT Hàm Rồng có tổng số 660 thí sinh đăng ký dự thi. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh vào trường năm học 2023 - 2024 là 546 em. Thí sinh đạt mức điểm cao nhất là em Lê Nguyễn Hồng Ánh đạt 45,9 điểm, đồng thời điểm chuẩn của trường năm nay cao nhất toàn tỉnh Thanh Hóa (không tính trường chuyên) lên đến 34,70 điểm.

Bên cạnh thành tích giảng dạy, cơ sở vật chất của trường cũng ngày càng được chú trọng nhằm tạo thuận lợi trong công tác giảng dạy và học tập. Khuôn viên trường bao gồm khu nhà lớp học 4 tầng gồm 40 phòng học kiên cố, tòa nhà hiệu bộ cao 3 tầng, nhà truyền thống và phòng họp 2 tầng, nhà bộ môn, thư viện, thí nghiệm 3 tầng... Hơn 10 năm qua, trường phát triển theo hướng hiện đại hóa khi 100% các lớp có máy chiếu, máy vi tính hỗ trợ cho việc dạy và học.

Cảnh quan sân trường cũng được chú trọng xây dựng, với hệ thống cây xanh, ghế đá vườn trường tiện nghi, mang đến bầu không khí trong lành cho học sinh trong những giờ nghỉ giải lao ngoài giờ học...

Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang! - Ảnh 5.

Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang! - Ảnh 6.

Không chỉ học tập tốt, trường có nhiều hoạt động nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia: Lọt top tốt nhất cả nước, thành tích dài cả trang!