Ngon giòn sần sật như chân gà, vừa ăn chơi chơi lại vừa bổ cho khớp xương

12/12/2023, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có thể bạn đã quen thuộc những với món ăn chơi như chân gà sả tắc, chân gà rang muối, chân gà nướng... chỉ nhắc tới đã muốn suýt xoa. Không chỉ ngon miệng, lợi ích mà nó mang lại cho xương khớp hầu như vẫn ít người biết đến!

Không chỉ là món ăn chơi, đây còn là “thuốc bổ” cho xương khớp 

Nhắc tới chân gà, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các món ăn chơi khiến bao "trái tim mê ẩm thực" phải siêu lòng như chân gà sả tắc, chân gà sốt thái… Món ăn này không chỉ là “khoái khẩu” của nhiều người, mà còn là 1 món bổ dưỡng cho xương khớp.

Món ngon giòn sần sật không chỉ ăn chơi mà còn món bổ dưỡng cho xương khớp - 1

Chân gà có thành phần chủ yếu là da gà, sụn, gân và xương. Nó rất giàu collagen, một khẩu phần (hai) chân gà khoảng 70 gam, hàm lượng protein là 14 gam, trong đó collagen chiếm khoảng 70% tổng hàm lượng protein. Chân gà có thể cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trong Đông Y, chân gà là bài thuốc quý hỗ trợ tăng cường sinh lý, sinh lực và các bệnh lý về cơ xương khớp. Theo đó ở những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, phần sụn và xương dưới sụn bị tổn thương, bào mòn và phá hủy khiến cho xương cọ xát vào nhau gây ra hàng loạt các triệu chứng như đau, nhức, khó cử động có thể kèm theo sưng tấy. Các nghiên cứu cho thấy collagen trong chân gà có thể kích thích tái tạo mô và giảm các triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp. Vì thế, chân gà được coi như 1 món ăn bổ sung dưỡng chất cho người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm.

Lưu ý khi ăn chân gà - Phân tích từ chuyên gia

Mặc dù chân gà là một món ăn bổ dưỡng tuy nhiên tuy nhiên, ăn gì cũng nên ăn ở mức độ phù hợp, không nên quá lạm dụng, ăn quá nhiều dễ gây ra các tác dụng ngược. Đặc biệt người cao huyết áp, béo phì, mỡ máu khi dùng món này nên hạn chế ăn phần mỡ béo.

Theo như TS.BS. Nguyễn Thị Sơn - Nguyên Giảng viên Trường Đại học Y dược Tp.HCM phân tích: “Có nhiều nhóm thực phẩm cung cấp được nhiều nhóm chất tốt cho sụn khớp, tăng thêm dưỡng chất và bảo vệ xương khớp. Tuy nhiên, đây chỉ là những yếu tố hỗ trợ, để có thể ngăn chặn tái phát đau lưng, mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay do viêm khớp, thoái hóa khớp, giải pháp hiệu quả nhất đó là: “giải quyết nguyên nhân gốc rễ của bệnh - giảm đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp bị tổn thương”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngon giòn sần sật như chân gà, vừa ăn chơi chơi lại vừa bổ cho khớp xương