Người đàn ông 36 tuổi tìm lại bản lĩnh đàn ông sau khi bị cắt mất “cậu nhỏ”

19/08/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lời kể của a T, cách đây 5 năm “cậu nhỏ” của anh T thường xuyên bị chảy dịch, viêm loét nhưng nghĩ bị viêm nhiễm thông thường nên tự điều trị.

Các bác sĩ trẻ của Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện TWQĐ 108 vừa tạo lại một “bản sao” dương vật cho một bệnh nhân nam (36 tuổi, ở Hà Nội) bị cắt mất “bản gốc” do ung thư. Các bác sĩ không chỉ tạo hình lại dương vật đã mất mà còn tìm lại “bản lĩnh đàn ông” để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân này.

Người đàn ông 36 tuổi tìm lại bản lĩnh đàn ông sau khi bị cắt mất “cậu nhỏ” - 1

Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Theo lời kể của anh T., cách đây 5 năm “cậu nhỏ” của anh T thường xuyên bị chảy dịch, viêm loét nhưng nghĩ bị viêm nhiễm thông thường nên tự điều trị. Khi đến Bệnh viện, bác sĩ thông báo anh bị ung thư đã di căn.

Anh T. đã phải cắt bỏ toàn bộ bộ phận sinh dục bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn...sau đó là xạ trị.

Chất lượng cuộc sống của anh bị giảm sút nghiêm trọng do những bất tiện về sinh hoạt cá nhân, và tất nhiên cuộc sống tình dục cũng không thể bình thường được.

Sau thời gian dài tìm hiểu về các phương pháp có thể phục hồi lại "cậu nhỏ" ở nhiều cơ sở bệnh viện lớn trong nước, được biết thông tin về những nơi có thể thực hiện được kỹ thuật đó, niềm hy vọng đã được thắp lên trong anh. Anh T. đã quyết định để tìm lại “bản lĩnh đàn ông” của mình.

Sau khi thăm khám bệnh nhân và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ của Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện TWQĐ 108 đã hội chẩn và phẫu thuật nhằm khắc phục những khiếm khuyết của bệnh nhân.

PGS.TS Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm PT Sọ mặt và Tạo hình, chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết, việc tạo hình dương vật bằng vạt da mỡ vi phẫu là một trong những kỹ thuật phức tạp nhất do phải thực hiện rất nhiều các bước khác trong cùng một thì mổ. Mục đích của phẫu thuật là tạo ra được dương vật mới có hình thể giống với dương vật thật, và quan trọng hơn là phải thực hiện được chức năng tiết niệu sinh dục.

Sau mổ 2 tuần, anh T đã có thể đứng để tiểu tiện như những người đàn ông khác, điều mà suốt 5 năm nay anh không thể làm được. Chức năng sinh dục cũng dần phục hồi do anh đã tìm lại được sự tự tin với “cậu nhỏ” mới của mình…

Bất kỳ những dấu hiệu viêm loét, chảy dịch của da dương vật đều cần được khám sớm tại các cơ sở y tế để có thể điều trị kịp thời. Trong trường hợp ung thư dương vật bắt buộc phải phẫu thuật cắt bỏ thì cũng không phải hoàn toàn mất hy vọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông 36 tuổi tìm lại bản lĩnh đàn ông sau khi bị cắt mất “cậu nhỏ”