Người đàn ông bị tra tấn, bỏ đói vì không tiếp tay lừa đảo sau khi sang Myanmar

08/09/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chịu tạo tài khoản ảo để lừa đảo người khác, ông Q.G.T. bị đánh đập, bỏ đói trong nhiều ngày sau khi tin lời giới thiệu “việc nhẹ, lương cao” để sang Myanmar.

Tối 8/9, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đơn vị này vừa giải cứu thành công một công dân bị lừa đưa sang Myanmar lao động trái phép dưới chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”.

Người đàn ông bị tra tấn, bỏ đói vì không tiếp tay lừa đảo sau khi sang Myanmar - 1

Ông T. được công an giải cứu đưa về quê an toàn sau khi tin lời mời “việc nhẹ, lương cao” (ảnh: Trọng Nguyễn)

Theo kết quả điều tra ban đầu, do gia cảnh khó khăn nên ông Q.G.T. (ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) muốn tìm việc làm thì được bạn giới thiệu làm quen với Elly Sung (quốc tịch Myanmar) vào khoảng giữa tháng 7/2023.

Sau đó, người phụ nữ ngoại quốc trên hứa sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí để giúp ông T. sang nước này và giới thiệu công việc tại công ty game với mức lương 30 triệu đồng/tháng

Gần nửa tháng sau, ông T. ra Hà Nội gặp một người phụ nữ theo sự chỉ dẫn của Elly Sung để được hỗ trợ. Tại đây, ông T. được dẫn sang Lào thông qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang rồi nhập cảnh trái phép vào Myanmar.

Đến nơi, ông T. bị nhốt cùng một số người dân Việt Nam và tá hỏa khi phát hiện công việc là tạo tài khoản game ảo để lừa đảo. Xác định đây là việc làm vi phạm pháp luật nên người đàn ông trên đã không làm theo yêu cầu thì bị một nhóm người đánh đập, bỏ đói và nhốt lại trong nhiều ngày.

Ngay khi bỏ trốn được ra ngoài, ông T. ngay lập tức liên lạc về gia đình nhờ đến công an trình báo, cầu cứu.

Tiếp nhận thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh và giải cứu đưa ông T. trở về địa phương an toàn vào ngày 7/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông bị tra tấn, bỏ đói vì không tiếp tay lừa đảo sau khi sang Myanmar