Người đàn ông đốt ngân hàng sau khi mất tiền trong tài khoản

11/02/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người đàn ông Nga gần đây đã bị bắt sau khi bị những kẻ lừa đảo qua mạng lừa ném một ly Molotov Cocktail vào một ngân hàng ở Moscow và gây hỏa hoạn.

Vài ngày trước, cảnh sát Mátxcơva đã bắt giữ một người đàn ông 48 tuổi đến từ Ruza, một thị trấn thuộc vùng Mátxcơva của Nga, với cáo buộc ném một ly cocktail Molotov vào một chi nhánh của ngân hàng Sberbank ở thủ đô Nga và gây hỏa hoạn.

Nhân viên ngân hàng đã có thể dập tắt ngọn lửa trước khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường và cảnh sát nhanh chóng xác định, bắt giữ thủ phạm. Nhưng người đàn ông này là một trường hợp hiếm gặp. Nghi phạm càng cố giải thích, câu chuyện của ông ta càng trở nên điên rồ, và cuối cùng, các điều tra viên không biết nên cho ông ta vào tù hay cảm thấy tội nghiệp cho ông ta…

Vừa bị lừa mất tiền tài khoản, người đàn ông còn đi đốt ngân hàng vì lí do ngớ ngẩn - 1

Người đàn ông nói với cảnh sát rằng, trước đây ông ta đã được một người tự giới thiệu là “đại diện của ngân hàng lớn nhất Nga” liên lạc và bắt đầu nói với ông ta rằng tài khoản của ông liên quan đến một số hoạt động đáng ngờ.

Kẻ “đại diện ngân hàng” này bằng cách nào đó đã thuyết phục được chủ tài khoản rằng những kẻ lừa đảo bên trong ngân hàng đang cố đánh cắp tiền từ tài khoản của ông và cách tốt nhất để ngăn chặn điều đó xảy ra là chuyển tiền vào các tài khoản an toàn được giám sát bởi các nhân viên ngân hàng đáng tin cậy.

Trong vài ngày, người đàn ông không hề nghi ngờ và đã chuyển tất cả tiền tiết kiệm tài chính của mình - khoảng 1 triệu rúp (hơn 20.000 USD) - vào một số tài khoản của Sberbank. Thông thường, ở giai đoạn này, những kẻ lừa đảo cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân và biến mất cùng với số tiền. Tuy nhiên, trong trường hợp này, những kẻ lừa đảo đã quyết định trêu đùa với người đàn ông tội nghiệp.

Sau khi xác nhận rằng tiền của người đàn ông hiện đã được chuyển vào tài khoản của chúng, những kẻ lừa đảo tiến hành thuyết phục nạn nhân rằng cách duy nhất để vạch trần những kẻ muốn ăn cắp tiền của ông ta là phóng hỏa chi nhánh Sberbank. Họ thậm chí còn hướng dẫn người đàn ông cách pha chế cocktail Molotov của riêng mình.

Dù bạn có tin hay không, người đàn ông đã thực sự làm theo hướng dẫn và sau khi chắc chắn rằng không có khách hàng nào ở trong chi nhánh ngân hàng, ông ta đã mở cửa và ném ly cocktail Molotov vào bên trong, gây ra một đám cháy nhỏ.

Toàn bộ câu chuyện này nghe có vẻ giống như lời giải thích điên rồ của một người đàn ông đang cố gắng biện minh cho hành vi đốt phá đã được tính toán trước, nhưng thật đáng kinh ngạc, câu chuyện của người đàn ông đó đã được kiểm chứng, theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti. Người đàn ông rất có thể sẽ bị buộc tội hủy hoại tài sản, và cơ hội lấy lại tiền tiết kiệm cả đời của ông ta là rất mong manh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông đốt ngân hàng sau khi mất tiền trong tài khoản