Người đàn ông hoảng loạn đi chuyển tiền theo yêu cầu của công an giả

13/12/2023, 14:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là Công an. Đặc biệt nhìn thấy hình ảnh người gọi mặc quần áo Công an, một người đàn ông tại tỉnh Quảng Nam hoảng sợ, ra ngân hàng rút tiền để chuyển theo hướng dẫn.

Người đàn ông hoảng loạn đi chuyển tiền theo yêu cầu của

Nạn nhân được cơ quan Công an ngăn chặn kịp thời, không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng giả danh Công an

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 12-12-2023. Anh L.C.L, sinh năm 1975, trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, nhận được cuộc điện thoại từ một số lạ xưng là cán bộ Công an thành phố Hồ Chí Minh thông báo, anh có liên quan đến vụ án “ma túy” và "đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép" Sau đó, đối tượng yêu cầu điện thoại qua Zalo và gặp người gọi mặc trang phục giống Công an.

Sau khi các đối tượng thay nhau liên tục điện thoại bằng zalo uy hiếp tinh thần làm anh L. lo sợ, các đối tượng yêu cầu anh L. kê khai số tiền trong tài khoản và bảo anh phải chuyển 110 triệu đồng đến số tài khoản do đối tượng cung cấp để bỏ qua sự việc liên quan đến vi phạm pháp luật nói trên.

Do lo sợ, anh L. đã mang theo sổ tiết kiệm đến ngân hàng để rút tiền chuyển khoản cho các đối tượng.

Trên đường đi, anh L gặp lực lượng Công an phường Điện Dương đi tuần tra. Thấy anh L. có nhiều biểu hiện bất thường nên Công an phường mời về trụ sở Công an thì nắm được vấn đề anh L đang gặp phải.

Cơ quan Công an đã ngăn anh L. không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo. Cùng đó, giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để anh L. nâng cao cảnh giác, không bị lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo tới mọi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông hoảng loạn đi chuyển tiền theo yêu cầu của công an giả