Người đàn ông mất thêm chiếc xe máy khi đi nhận lại giấy tờ xe bị trộm

07/10/2023, 06:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi trộm được tài sản, bọn trộm giả bộ làm "người tốt" lượm được giấy tờ xe, liên hệ chủ nhân để trả lại. Khi nạn nhân dính bẫy, các đối tượng điều nạn nhân đến vị trí định sẵn, lừa lấy luôn xe máy…

Ngày 6/10, Công an phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận trình báo của anh Đ.N.H (SN 1990, quê Quảng Nam, tạm trú quận 7) để điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 1/10,  anh H đến Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) đánh cầu lông và bị trộm mất chiếc áo khoác bên trong có 2 ĐTDĐ, 1 chùm chìa khóa nhà, 1 chùm chìa khóa công ty. Ngoài ra còn có chiếc ví bên trong chứa chứa giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, GPLX và thẻ ngân hàng.

Ngày 4/10, anh H mở Facebook thì thấy có người nhắn nhặt được giấy tờ xe mang tên anh và kêu anh H đưa địa chỉ để họ ship giấy tờ qua cho. Anh H đưa địa chỉ của công ty nhưng chờ cả ngày không thấy ai mang giấy tờ xe đến giao .

Người đàn ông mất thêm chiếc xe máy khi đi nhận lại giấy tờ xe bị trộm - 1

Đoạn chát giữa anh H cùng "người tốt" và chiếc xe máy của anh H bị các đối tượng này lừa lấy mất.

Tối cùng ngày, người đang giữ giấy tờ xe của anh nhắn do bận nên không đi được, kêu anh gởi địa chỉ nhà sẽ mang sang. Tin tưởng anh H cũng gởi địa chỉ nhà cho người này. Tuy nhiên, cả đêm hôm đó anh H không thấy người này mang giấy tờ đến.

Ngày 5/10, người đang giữ giấy tờ của anh H lại nhắn tin nói người giao hàng không chịu nhận chuyển giấy tờ nên nói anh H chạy qua siêu thị Big C (đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) để nhận lại giấy tờ. Anh H đến siêu thị Big C và chụp hình mình đang đứng chờ nhận giấy tờ gửi vào tin nhắn.

Liên lạc với người giữ giấy tờ của mình liên tục nhưng không được, anh H sinh nghi chạy xuống bãi giữ xe thì nhân viên ở đây cho biết, 1 người đàn ông khoảng 30 tuổi đến nói mất thẻ xe, đưa giấy tờ xe của anh H ra và đã lấy xe đi. Lúc này anh H mới biết mình bị lừa…

Đây là thủ đoạn mới, tinh vi của các đối tượng trộm cắp, lừa đảo. Các đối tượng sau khi lấy trộm được tài sản, phát hiện có giấy tờ xe nên dàn dựng vở kịch “người tốt” nhặt được giấy tờ muốn trả lại cho nạn nhân nhưng thực chất là muốn lấy tiếp tài sản của nạn nhân.

Các đối tượng khá chuyên nghiệp vì biết được bãi xe nào không sử dụng hệ thống kiểm tra thẻ xe bằng máy, bãi xe nào không có hệ thống camera để ra tay lừa nạn nhân đến và lấy tiếp tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông mất thêm chiếc xe máy khi đi nhận lại giấy tờ xe bị trộm