Người dìu dắt nữ sinh vùng cao Thanh Hóa vào trường chuyên Anh

14/06/2023, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nữ sinh vùng cao ở Thanh Hóa đã vượt qua hàng trăm thí sinh để vào lớp chuyên Anh (Trường Lam Sơn), khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ sinh giành giải cấp tỉnh và đậu lớp chuyên Anh

Thông tin về nữ sinh Trường PTDTNT – THCS Quan Hóa (Thanh Hóa) đậu vào lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), đã khiến người thân, thầy, cô giáo và bạn bè tỏ lòng mến mộ.

Sau khi biết thông tin Nguyễn Hà Phương đậu vào lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lam Sơn, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban, phòng cấp huyện đã về tận gia đình em để chúc mừng và khen thưởng nữ sinh này. Ban giám hiệu, Phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa cũng tổ chức gặp gỡ, tuyên dương, khen thưởng nữ sinh này kịp thời.

Người dìu dắt nữ sinh vùng cao Thanh Hóa vào trường chuyên Anh ảnh 1

Ông Hà Văn Thủy (thứ 3 từ trái qua) - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quan Hóa cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa cho nữ sinh Nguyễn Hà Phương tại gia đình em. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Hà Phương được sinh ra trong một gia đình có bố là người ở miền xuôi, mẹ là người dân tộc Thái, ở xã Thành Sơn (Quan Hóa). Bố, mẹ của em làm công nhân bảo trì đường bộ. Hà Phương là chị cả trong gia đình có 3 chị em gái. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, song em luôn cố gắng phấn đấu trong học tập.

Cô Hà Lệ Thảo – Phó hiệu trưởng Trường PTDTNT-THCS Quan Hoá, cho biết, trong 4 năm học tập tại Trường PTDTNT- THCS Quan Hoá, Nguyễn Hà Phương đều đạt thành tích xuất sắc trong học tập, với điểm tổng kết toàn khóa đạt bình quân 9,1.

Tại kỳ thi HSG các môn văn hóa lớp 9 vừa qua, Hà Phương đã đoạt giải Ba cấp tỉnh môn tiếng Anh. Tổng kết cả năm học môn tiếng Anh lớp 9, em đạt 9,9 điểm.

Trò chuyện với PV Báo GD&TĐ, em Nguyễn Hà Phương cho rằng, muốn học giỏi được môn tiếng Anh, thì bản thân mình phải thực sự có niềm đam mê với bộ môn trước, vì chỉ khi làm những thứ mình yêu thích thì mới có động lực, đặc biệt phải có kỷ luật đối với bản thân.

Người dìu dắt nữ sinh vùng cao Thanh Hóa vào trường chuyên Anh ảnh 2

Nữ sinh Nguyễn Hà Phương. Ảnh: NVCC.

“Em thường bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, như học chuyên đề, nghe thụ động và viết tâm sự bằng tiếng Anh, tự nói chuyện. Những việc khó hơn, thì em áp dụng vào kiến thức làm đề, nghe Tiếng Anh và viết luận”, Hà Phương tâm sự.

Cũng theo Hà Phương, trong quá trình ôn luyện, em được các thầy cô giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là thầy Huy và đội tuyển. Bên cạnh đó, có những người bạn sẵn sàng giúp đỡ về mặt tinh thần, nên Hà Phương ôn luyện đỡ nặng nề hơn. Bản thân em cũng rất thích học toán và những môn tư duy.

“Em có được kết quả của ngày hôm nay, đó là nhờ công lao dìu dắt của các thầy, cô giáo trong trường, đặc biệt là thầy Hoàng Duy Huy. Nhờ sự tận tâm, tận tụy của thầy giáo, đã khơi dậy tình yêu môn tiếng Anh để em có nghị lực phấn đấu học tốt môn học này. Em tự nhủ, sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công của bố, mẹ và thầy, cô giáo đã dày công trao truyền kiến thức cho mình”, Hà Phương tâm sự.

Bày tỏ lòng kính mến của mình về người đã dìu dắt em giành giải Ba môn tiếng Anh cấp tỉnh và đặc biệt giúp Hà Phương đậu vào lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Hà Phương chia sẻ: “Thầy Huy là giáo viên bộ môn tiếng Anh của lớp chúng em và phụ trách đội tuyển học sinh giỏi của trường. Em cảm nhận rõ được sự nhiệt huyết, tận tình, quan tâm sâu sắc, đồng thời là kiến thức chuyên môn vững chắc của thầy.

Đối với em, việc thầy giáo Hoàng Duy Huy luôn tâm lý, cổ vũ tinh thần cho các em chính là điều quan trọng nhất. Cả thầy và trò đều có những áp lực nhất định về kết quả, nhưng thầy không bao giờ đặt nặng vấn đề đó đối với các em. Từ đó tạo ra không khí học tập rất thoải mái, mà vẫn có thể tiếp thu tốt kiến thức”.

Người thầy tâm huyết với học trò vùng cao

Thầy giáo Hoàng Duy Huy (41 tuổi), quê ở xã Tân Châu (Thiệu Hóa, Thanh Hóa), nay đang là giáo viên (GV) dạy môn tiếng Anh, Trường PTDTNT THCS Quan Hóa.

Hiện, thầy Huy là Phó Chủ tịch Công đoàn, phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi (HSG) môn tiếng Anh khối lớp 9 của Trường PTDTNT THCS Quan Hóa.

Ở lĩnh vực hoạt động Công đoàn, thầy Huy luôn hăng hái, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn nhà trường và Công đoàn huyện phát động. Luôn quan tâm đến đời sống và tâm tư tình cảm của học sinh. Có tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Thầy giáo Huy cũng là người luôn tham gia đầy đủ, tự giác và tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động phong trào thi đua của đơn vị, của ngành. Thầy Huy luôn tạo mọi điều kiện giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ, đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay; luôn đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong công tác và cuộc sống.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong quá trình thực hiện thầy giáo Huy luôn quan tâm đến việc tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức nhà giáo...

Người dìu dắt nữ sinh vùng cao Thanh Hóa vào trường chuyên Anh ảnh 3

Thầy giáo Hoàng Duy Huy hướng dẫn bài học cho em Nguyễn Hà Phương. Ảnh: NVCC.

Về chuyên môn, thầy Huy là giáo viên luôn thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn đề ra, về hồ sơ sổ sách, giáo án luôn cập nhật và được nhà trường đánh giá rất cao.

Trong công tác giảng dạy, thầy giáo Huy luôn tìm tòi phương pháp tối ưu để nâng cao chất lượng bộ môn, hướng dẫn HS học tập một cách có hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng có hiệu quả vào công tác giảng dạy, phù hợp với trình độ HS.

Trò chuyện với PV Báo GD&TĐ, ông Trịnh Đình Hưng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thầy Hoàng Duy Huy là GV luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban giám hiệu, Tổ chuyên môn giao phó. Năm nay, thầy giáo Huy tham gia nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại A cấp trường và đang chấm ở cấp huyện.

“Năm học 2022-2023, thầy Nguyễn Duy Huy đã bồi dưỡng đội tuyển HSG môn tiếng Anh khối lớp 9 và đã đạt được 1 giải Ba cấp huyện; 1 giải Ba cấp tỉnh. Đặc biệt, thầy Huy đã dìu dắt em Hà Phương để đoạt giải cấp tỉnh và thi đậu vào lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên Lam Sơn, với số điểm rất cao. Đây là một thành tích rất đáng ghi nhận và niềm tự hào của ngôi trường vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn này”, ông Hưng chia sẻ.

“Với kết quả học tập xuất sắc toàn khoá tại mái trường mang tên PTDTNT-THCS Quan Hoá, Nguyễn Hà Phương đã tiến xa hơn và trong kỳ thi vào THPT chuyên Lam Sơn, em mang về cho gia đình, thầy cô và bạn bè thật nhiều cảm xúc.

Em Nguyễn Hà Phương học sinh lớp 9A đã đạt kết quả rất đáng tự hào. Trong đó, môn Ngữ văn 7,5 điểm; Toán 9 điểm; tiếng Anh 9,6 điểm; môn chuyên Anh 7,4 điểm. Nguyễn Hà Phương xếp thứ 31/308 thí sinh dự thi môn chuyên Tiếng Anh tại Trường THPT chuyên Lam Sơn”, cô Hà Lệ Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT-THCS Quan Hóa (Thanh Hóa).

Bài liên quan
Bị phát hiện bán thuốc lá điện tử ở trường, nữ sinh gọi phụ huynh tới đánh bạn
Bị cô giáo chủ nhiệm tịch thu thuốc lá điện tử, nữ sinh lớp 7 gọi phụ huynh đến trường hành hung bạn cùng lớp vì nghi đã báo cô giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dìu dắt nữ sinh vùng cao Thanh Hóa vào trường chuyên Anh