Hơn 10 năm trước, khi còn làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, có dịp đến các gia đình của người châu Âu, anh Vũ Văn Hải đã ấn tượng về căn bếp của họ. Người châu Âu rất chú trọng đồ dùng trong bếp. Họ thường sử dụng các đồ có thương hiệu, bền và phải đảm bảo sức khoẻ. Vật dụng của họ dùng không nhiều, chỉ có số lượng vừa phải, nhưng rất chất lượng. Vào căn bếp họ khiến người ta yêu cảm giác nấu nướng. Thời điểm ấy, tại Việt Nam, ngày càng nhiều người Việt chú trọng đến các đồ dùng có thương hiệu, độ bền cao, đảm bảo về vấn đề sức khoẻ hơn.
Mong muốn người trong nước được sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, được sản xuất đúng chuẩn châu Âu với giá thành mà người Việt có thể chấp nhận được, doanh nhân Vũ Văn Hải đã đàm phán với tập đoàn ELO để họ cho mình là nhà phân phối chính thức ở Việt Nam.
Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, anh Hải cho biết: “Tôi là người đi làm thuê, sau đó mới làm chủ nên vốn eo hẹp. Để được doanh nghiệp nước ngoài có uy tín lâu năm tin tưởng, hỗ trợ về đặt hàng, thanh toán linh hoạt, chúng tôi phải chứng minh được năng lực thật sự của mình. Thời điểm ấy, tôi làm chỉ vì đam mê chứ thực thế lợi nhuận không bằng hoặc chỉ ngang đi làm thuê. Có chút lợi nhuận nào, tôi đều đổ dồn hết vào vốn."
"Chúng tôi không phát triển “nóng” được và chỉ tập trung nhập, phân phối sản phẩm ở phân khúc trung cấp. Hiện nay, chúng tôi có trên nghìn sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng hơn rất nhiều. Bộ máy công ty chúng tôi tinh giản tối đa và chỉ chú trọng người tâm huyết, đam mê với lĩnh vực này. Điều đó giúp chúng tôi linh hoạt hơn trong điều kiện kinh tế khó khăn, thiên tai dịch hoạ”...