Người luôn hết mình với những hoạt động thiện nguyện

Thủy Trần | 30/11/2021, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bếp và Gia dụng Việt Nam Vũ Văn Hải là doanh nhất hết mình với công tác thiện nguyện.

"Tất cả các chương trình thiện nguyện của chúng tôi đều xuất phát từ tâm và tự nguyện. Chúng tôi không hô hào người dân mà chỉ vận động nội bộ hội viên, những người quen biết, lấy kinh phí của Hội và các Hội liên kết. Mỗi lần tổ chức, chúng tôi minh bạch và luôn cố gắng hỗ trợ đồng bào khó khăn, nhân rộng các hoạt động mang tính nhân văn trong Hội" - anh Vũ Văn Hải chia sẻ.

Hội Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bếp và Gia dụng có hội viên trên toàn quốc. Khi xảy ra thiên tai, dịch hoạ ở tỉnh nào, Hội đều có các hội viên ở đấy khảo sát trực tiếp, đánh giá cụ thể. 

Theo anh Hải: "Khi đến hỗ trợ người dân, chúng tôi đều phối hợp với chính quyền, MTTQ ở địa phương, có chứng từ, ghi chép, quay phim, chụp ảnh lại, không phải để quảng bá mà là để mọi người trong nhóm đều có điều kiện kiểm tra lại."

anh-3_mr-hai-_thien-nguyen-mien-trung-4.jpg
Doanh nhân Vũ Văn Hải cùng các đơn vị xây trường học cho học sinh vùng khó khăn tỉnh Quảng Bình

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Hội luôn mong muốn lan toả sự nhân văn trong cộng đồng xã hội, hướng đến những giá trị chân, thiện, mỹ. Để mọi người cùng cảm nhận cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, tử tế, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt.

Hơn 10 năm trước, khi còn làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, có dịp đến các gia đình của người châu Âu, anh Vũ Văn Hải đã ấn tượng về căn bếp của họ. Người châu Âu rất chú trọng đồ dùng trong bếp. Họ thường sử dụng các đồ có thương hiệu, bền và phải đảm bảo sức khoẻ. Vật dụng của họ dùng không nhiều, chỉ có số lượng vừa phải, nhưng rất chất lượng. Vào căn bếp họ khiến người ta yêu cảm giác nấu nướng. Thời điểm ấy, tại Việt Nam, ngày càng nhiều người Việt chú trọng đến các đồ dùng có thương hiệu, độ bền cao, đảm bảo về vấn đề sức khoẻ hơn.

Mong muốn người trong nước được sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, được sản xuất đúng chuẩn châu Âu với giá thành mà người Việt có thể chấp nhận được, doanh nhân Vũ Văn Hải đã đàm phán với tập đoàn ELO để họ cho mình là nhà phân phối chính thức ở Việt Nam.

anh-4.jpg
Theo ông Vũ Văn Hải, dù làm kinh doanh hay làm từ thiện đều cần cái tâm

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, anh Hải cho biết: “Tôi là người đi làm thuê, sau đó mới làm chủ nên vốn eo hẹp. Để được doanh nghiệp nước ngoài có uy tín lâu năm tin tưởng, hỗ trợ về đặt hàng, thanh toán linh hoạt, chúng tôi phải chứng minh được năng lực thật sự của mình. Thời điểm ấy, tôi làm chỉ vì đam mê chứ thực thế lợi nhuận không bằng hoặc chỉ ngang đi làm thuê. Có chút lợi nhuận nào, tôi đều đổ dồn hết vào vốn."

af7bec7bf913324d6b02-5311.jpg
Doanh nhân Vũ Văn Hải cùng đoàn thiện nguyện về miền Trung

"Chúng tôi không phát triển “nóng” được và chỉ tập trung nhập, phân phối sản phẩm ở phân khúc trung cấp. Hiện nay, chúng tôi có trên nghìn sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng hơn rất nhiều. Bộ máy công ty chúng tôi tinh giản tối đa và chỉ chú trọng người tâm huyết, đam mê với lĩnh vực này. Điều đó giúp chúng tôi linh hoạt hơn trong điều kiện kinh tế khó khăn, thiên tai dịch hoạ”...

Bài liên quan
Bếp ăn từ thiện của dàn người đẹp chân dài
CLB thiện nguyện Suối mát từ tâm của dàn Hoa Á hậu đã bắt đầu chiến dịch bếp ăn từ thiện nấu hơn 15 nghìn suất ăn miễn cho bà con nghèo chống dịch tại TP. HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người luôn hết mình với những hoạt động thiện nguyện