Giáo dục

'Người thầy CAND' dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng khó

23/09/2024 09:05

Những nhà giáo mang quân hàm CAND thế hệ mới, với sức trẻ, nhiệt tâm, giàu sức sáng tạo đã hỗ trợ dạy, hướng dẫn miễn phí tiếng Anh cho học sinh vùng sâu, vùng xa.

'Người thầy CAND' dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng khó- Ảnh 1.
Các thầy giáo CAND trực tiếp tham gia giảng dạy tiếng Anh cho các em học sinh - Ảnh: VGP/NN

Ban Thanh niên Công an tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức ra mắt mô hình "Người thầy CAND" hỗ trợ dạy, hướng dẫn miễn phí tiếng Anh cho học sinh tại trường Tiểu học Tân Loan, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên.

Trường Tiểu học Tân Loan nằm ở địa bàn khó khăn của huyện Hàm Yên, với trên 90% học sinh là dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông, Tày, Dao.

Việc học tập tiếng Anh của các em học sinh tại điểm trường còn gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế, nhất là trong việc giao tiếp ngôn ngữ bằng tiếng Anh.

'Người thầy CAND' dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng khó- Ảnh 2.
Giúp các em nâng cao trình độ ngoại ngữ, nhất là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh: VGP/NN

Với mong muốn truyền tải kiến thức, niềm đam mê học ngoại ngữ đến với các em học sinh, giúp các em nâng cao trình độ ngoại ngữ, nhất là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động trong Chương trình phát triển thanh niên của Công an tỉnh, mô hình "Người thầy CAND" sẽ hỗ trợ tích cực trong việc giảng dạy, học tập của nhà trường.

Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy tiếng Anh cho các em học sinh trường Tiểu học Tân Loan trong các buổi ngoại khoá, hoạt động ngoài giờ hoặc vào ngày thứ 7, chủ nhật tuỳ tình hình thực tế.

'Người thầy CAND' dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng khó- Ảnh 3.
Mô hình "Người thầy CAND" là "cầu nối" đưa lực lượng công an tới gần với người dân hơn - Ảnh: VGP/NN

Đây là mô hình ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả của Ban Thanh niên Công an tỉnh trong hỗ trợ các em học sinh tại địa bàn vùng sâu, vùng xa có điều kiện tốt hơn trong học tập, nâng cao trình độ, kiến thức về ngoại ngữ.

Mô hình không chỉ giúp truyền cảm hứng yêu thích môn học ngoại ngữ cho các em học sinh mà sẽ trở thành "cầu nối" đưa lực lượng công an tới gần với người dân hơn, thể hiện sâu sắc phương châm "lúc dân cần, lúc dân khó, có công an".

Bài liên quan
Giải pháp nâng chất thi tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Tiếng Anh
Với đổi mới trong đề thi từ năm 2025, cần những giải pháp đồng bộ giúp thí sinh tự tin với môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Người thầy CAND' dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng khó