Người trẻ trong thời đại số: Online nhiều nhưng không chơi, “tự thân” mở cơ hội mới

Quang Vũ, | 20/07/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhìn lại 5 năm trở lại đây, chúng ta có thể tự tin nói rằng người trẻ nay đã khác. Qua những tấm gương Gen Z "vượt sướng", những Gen Alpha sôi động sớm ghi dấu thành công từ rất sớm, người trẻ đã thoát khỏi cái mác vô lo, tự thân mở ra những cơ hội mới để khẳng định bản thân.

Khi thời gian online nhiều hơn offline, cầm điện thoại không có nghĩa là chơi

Là một TikToker chuyên làm các video về cuộc sống của một cô gái trẻ đi học, đi làm ở thành phố, Minh Anh (20 tuổi, TP.HCM) gần như luôn kè kè chiếc điện thoại trên tay. "Mình làm tất cả mọi việc trên điện thoại, từ tìm cảm hứng, lên kịch bản, quay, dựng video, đến chụp và chỉnh sửa ảnh. Video hoàn thành thì đăng lên, tương tác fan cũng bằng điện thoại. Người ngoài nhìn vào có thể thấy ngoài giờ học, mình luôn check-in ở một quán cafe nào đó, cũng không kè kè laptop bên người nhưng 60-70% thời gian cầm điện thoại mình đều đang làm việc."

Người trẻ trong thời đại số: Online nhiều nhưng không chơi, “tự thân” mở cơ hội mới - Ảnh 1.

TikTok là một trong những nền tảng kiếm tiền phổ biến của GenZ

Hay như Thanh Vi (25 tuổi) - cô nàng nhân viên văn phòng đã bén duyên với nghề bán hàng online và duy trì như một nghề tay trái đã được 3 năm - luôn bận rộn với chiếc điện thoại. "Công việc hàng ngày của một shop online nhỏ hầu như đều có thể giải quyết được trên điện thoại. Quản lý đơn hàng, tư vấn cho khách, chụp ảnh sản phẩm,… mình chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối internet xong hết. Dạo gần đây mình còn thử livestream bán hàng trên TikTok vào buổi tối nên pin điện thoại và data là hai thứ phải luôn sẵn sàng".

Trái ngược với hai cô gái trên, Hoàng Long (19 tuổi, Hà Nội) vẫn tập trung vào việc học. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thời gian online của Long ít hơn mọi người. Là người thích học những cái mới, Long có một danh sách dài những khóa online muốn hoàn thành từ các khóa kỹ năng hỗ trợ cho chuyên ngành chính, đến các khóa học phục vụ sở thích cá nhân như digital painting (vẽ trên máy tính), calligraphy (thư pháp)... "iPad và tai nghe là hai vật luôn có trong balo của mình. Mình có thể học ở bất cứ đâu, vừa nghe giảng vừa thực hành luôn trên iPad, tiện lợi vô cùng", Long chia sẻ thêm.

Internet di động đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công nghệ và thay đổi cách mà người trẻ tiếp cận thông tin, giáo dục và kinh doanh. Nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ di động, người trẻ đã có thêm những lựa chọn và cơ hội mới, từ học tập đến kinh doanh và cả việc xây dựng nghề nghiệp mới. Khả năng tiếp cận thông tin, kiến thức và thị trường toàn cầu đã thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển cá nhân, giúp họ đạt được mức thu nhập tốt và đáng kể.

Internet trong tay mở ngàn cơ hội mới

Ba câu chuyện trên chỉ là ba trong số hàng trăm câu chuyện của những người trẻ năng động tận dụng cơ hội từ thời đại số. Điểm chung của Minh Anh, Thanh Vi và Hoàng Long là đều sử dụng một thiết bị di động có kết nối Internet để làm phương tiện theo đuổi những điều mình thích, trải nghiệm những điều mới.

Có thể nói, khi Internet di động chất lượng cao được phổ biến rộng khắp, các dịch vụ - tiện ích số ngày càng phát triển thì vô vàn cơ hội mới cũng được mở ra mà không bị đóng khung vào bất kỳ giới hạn không gian, ngành nghề hay độ tuổi nào. Nhu cầu internet di động tăng nhanh này cũng là động lực cho các nhà mạng viễn thông không ngừng mang đến các sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng.

Trong cuộc đua này, VNPAY - với nền tảng hệ sinh thái thanh toán số vững mạnh - cũng đã gia nhập cuộc chơi với mạng di động VNSKY. Định vị bản thân là SIM thứ hai, VNSKY sẽ đồng hành cùng người trẻ khai mở cuộc đời thứ hai, tự tin "online bất tận", nắm bắt vô vàn cơ hội mới được mở ra trong thời đại số.

Người trẻ trong thời đại số: Online nhiều nhưng không chơi, “tự thân” mở cơ hội mới - Ảnh 2.

VNSKY là mạng di động vừa ra mắt của hệ sinh thái số VNPAY.

Bằng cách bắt tay với nhà mạng lớn, VNSKY ngay lập tức thừa hưởng vùng phủ sóng rộng khắp cả nước với chất lượng tốt từ khi ra mắt. Ngoài SIM vật lý thông thường, VNSKY cũng cung cấp hình thức eSIM, giúp người dùng có thể sử dụng nhiều SIM trên cùng một thiết bị một cách tiện lợi mà không cần phải tháo lắp thẻ SIM.

Các bạn trẻ cũng có thể đặt mua SIM VNSKY trực tuyến tại website https://vnsky.vn, ứng dụng Ví VNPAY, các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop. Quá trình kích hoạt SIM cũng được đơn giản hóa, có thể thực hiện trực tuyến 100% mà vẫn đảm bảo an toàn bảo mật.

Nhân dịp ra mắt, VNSKY triển khai chương trình khuyến mại "Mở SIM thứ hai - Online bất tận" với ưu đãi gói cước chỉ 89.000 đồng cho 60 ngày sử dụng, tiết kiệm 50% so với giá thông thường. Khách hàng mua SIM VNSKY kèm gói cước khuyến mại và kích hoạt thành công sẽ nhận được lưu lượng data không giới hạn với 3GB data tốc độ cao mỗi ngày; truy cập Youtube, Tiktok không giới hạn; gọi nội mạng VNSKY và MobiFone, cùng 50 phút gọi ngoại mạng miễn phí.

Song hành cùng mục tiêu giúp cuộc sống số trở nên dễ dàng, SIM thứ hai VNSKY mong muốn gia tăng giá trị và trải nghiệm cho người trẻ trên nền tảng số, trở thành "cuốn hộ chiếu vạn năng" cùng các bạn khai mở thế giới số bất tận.

VNSKY - Mở SIM thứ hai, online bất tận

Với mong muốn mang đến trải nghiệm dịch vụ số độc đáo cho khách hàng, từ ngày 7/7/2023 đến 31/8/2023, VNSKY triển khai chương trình khuyến mại "Mở SIM thứ hai - Online bất tận" với nhiều ưu đãi ấn tượng.

Cụ thể, khi mua SIM VNSKY kèm gói cước khuyến mại và kích hoạt thành công trước 24h00 ngày 31/8/2023, Quý khách sẽ nhận được những đặc quyền hấp dẫn, bao gồm:

- Không giới hạn data với 3GB data tốc độ cao mỗi ngày;

- Không giới hạn data khi truy cập Youtube, Tiktok, Ví VNPAY;

- Miễn phí gọi nội mạng VNSKY và MobiFone (cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1000 phút);

- Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng.

Khách hàng có thể tận hưởng những ưu đãi trên trong thời gian lên tới 60 ngày với gói cước khuyến mại chỉ 89.000 đồng (tiết kiệm 50% so với giá thông thường). Bên cạnh các điểm bán truyền thống, khách hàng có thể mua SIM tại website https://vnsky.vn cũng như trên ứng dụng Ví VNPAY và hoàn toàn được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN.

Đồng thời, SIM VNSKY cũng đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay TikTok shop để giúp khách hàng thuận lợi hơn trong quá trình mua sắm. Ngoài SIM vật lý thông thường, VNSKY cũng cung cấp thêm eSIM, giúp người dùng có thể sử dụng nhiều SIM trên cùng thiết bị một cách thuận tiện mà không cần phải tháo lắp thẻ SIM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người trẻ trong thời đại số: Online nhiều nhưng không chơi, “tự thân” mở cơ hội mới