Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất

08/09/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con lười ăn, kén ăn, không chịu ăn, chẳng thấy đói bao giờ… khiến không ít ba mẹ cảm thấy “stress”. Nhưng dù đã áp dụng đủ cách thì mỗi bữa ăn vẫn là cuộc chiến chưa có hồi kết. Sợ con đói bụng, cơ thể thiếu chất, ảnh hưởng tới sự phát triển – Ba mẹ cần làm gì để giải quyết vấn nạn này?

Trẻ biếng ăn vì… hàng vạn lý do

Theo khảo sát từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ trẻ biếng ăn ở nước ta khoảng 45,9 – 57,7%,  rất phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt ở độ tuổi từ 1 - 6 tuổi. Đây thực sự là con số báo động, đưa biếng ăn ở trẻ trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội.

Nguyên nhân dẫn tới biếng ăn cũng vô cùng đa dạng. Trước hết, nguyên nhân gây hay gặp nhất là xuất phát từ thói quen ăn uống chưa hợp lý. Việc cho trẻ ăn dặm quá sớm; khẩu phần ăn thiếu cân đối, ăn theo sở thích; thiếu tập trung khi ăn… làm trẻ ăn ít đi, nhai không kỹ, ngại nuốt nhai thức ăn dạng khô…

Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất - 1

Thứ hai, vấn đề sức khỏe cũng có tác động không nhỏ tới việc ăn uống của trẻ. Có nhiều nguyên nhân bệnh lý dẫn đến trẻ lười ăn, ăn không thấy ngon miệng như rối loạn tiêu hóa, nhiễm virus hoặc vi khuẩn…

Tiếp đó là vấn đề tâm lý của trẻ. Việc cha mẹ thúc ép, dọa nạt làm trẻ sợ hãi và không còn hứng thú với bữa ăn. Hoặc những thay đổi sinh lý của trẻ giữa các giai đoạn biết lật, biết ngồi, biết bò, biết đi, mọc răng... cũng gây biếng ăn.

Có thể thấy, nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ rất nhiều. Và để tìm ra thủ phạm thực sự thì cha mẹ cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc cẩn thận, chú ý mọi thay đổi của con. Từ đó, có thể đồng hành cùng con để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất - 2

Nguyên tắc 4K giúp mẹ chiến thắng nỗi lo con biếng ăn

Trẻ em như búp trên cành. Và để những cái búp đó lớn lên thì cần đủ dinh dưỡng. Với mỗi đứa trẻ cũng vậy, luôn cần đủ dinh dưỡng để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và phát triển mọi kỹ năng trong cuộc sống.

Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất - 3

Nhưng khi biếng ăn kéo dài thì nguồn dưỡng chất nạp vào mỗi ngày không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của cơ thể, gây ra vô số rắc rối về sức khỏe. Đây cũng chính là con đường ngắn nhất dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ. Bên cạnh đó, biếng ăn còn làm chậm phát triển trí não, suy giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh. Ảnh hưởng tới chỉ số cảm xúc (EQ), kỹ năng giao tiếp nên có xu hướng thụ động, sống thu mình, khó hòa nhập…

Để cải thiện tình trạng con kén ăn, biếng ăn kéo dài, đối mặt với nguy cơ thiếu vi chất thì các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo các bậc cha mẹ hãy áp dụng triệt để nguyên tắc 4K sau đây:

K1: Khoảng thời gian cho con

Trong cuộc sống hiện đại, các bậc cha mẹ vô cùng bận rộn với vô số vấn đề phải lo lắng. Nhưng con cái luôn là ưu tiên số 1.

Tình yêu của cha mẹ dành cho con là không giới hạn! Nhưng để hiểu con trong mỗi giai đoạn thì cha mẹ cần dành thêm nhiều thời gian bên con. Hãy dành thời gian bên con thật nhiều để hiểu con hơn cha mẹ nhé!

Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất - 4

K2: Kiến thức

Để chăm sóc sức khỏe của con tốt nhất thì mỗi bậc cha mẹ đều phải tự học, bổ sung cho mình những kiến thức và cùng lớn lên theo hành trình của con.

Đối với vấn đề biếng ăn, cha mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để có hướng xử lý phù hợp. Bên cạnh đó, cha mẹ có thể áp dụng các kiến thức đã học hỏi được để áp dụng như: xây dựng thực đơn đủ dinh dưỡng, thiết kế thực đơn đẹp mắt để giúp con hứng thú với bữa ăn; lên thời gian biểu cho các bữa ăn…

K3: Kiểm soát tâm trạng tốt

Một bữa ăn ngon miệng thì trước hết cần thoải mái, vui vẻ. Đây chính là gia vị quan trọng nhất đối với bữa ăn của trẻ.

Vì vậy, khi thấy con kén ăn, biếng ăn, thay vì căng thẳng thì cha mẹ hãy giữ tâm lý thật thoải mái. Không tạo áp lực cho con! Mà hãy cho con cơ hội được trình bày lý do tại sao không muốn ăn và tìm hướng giải quyết phù hợp.

K4: Kinh nghiệm

Đây là nguyên tắc vô cùng cần thiết mà bất kỳ bà mẹ thông thái nào cũng cần ghi nhớ. Thay vì trải qua mọi sự kiện không vui cùng con để rồi giải quyết thì các mẹ hãy lắng nghe kinh nghiệm của các chuyên gia, những người đi trước chia sẻ lại. Từ bài học của họ, mẹ sẽ có kinh nghiệm để đối phó với tình trạng biếng ăn của con dễ dàng hơn.

Và một trong những kinh nghiệm quý được nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn giúp con ăn ngon miệng hơn và không lo thiếu chất đó là bổ sung multivitamin dự phòng như sản phẩm Upgro Spray.

Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất - 5

Upgro có thành phần gồm 12 loại vitamin thiết yếu là vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12, vitamin A, C, D, E kết hợp với Coenzyme Q10. Trong đó, vitamin nhóm B được xem là “bảo bối” giúp trẻ có cảm giác đói, thèm ăn và ăn ngon miệng. Còn vitamin A, C, D, E là nền tảng cần thiết để trẻ phát triển thể chất tối ưu, mắt sáng, dáng cao, thông minh, đề kháng khỏe…

Coenzyme Q10 được mệnh danh là "viên ngọc của tuổi trẻ". Nó không chỉ bổ sung năng lượng tế bào mà còn giúp đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Đặc biệt, Coenzym Q10 trong Upgro có khả năng hấp thu vượt trội hơn so với Coenzym Q10 thông thường.

Duy trì dùng Upgro sẽ không chỉ bổ sung vitamin cần thiết mà còn hỗ trợ tăng đề kháng toàn diện cho cơ thể, giúp trẻ luôn tràn đầy năng lượng. Upgro được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, được thiết kế dạng xịt thông minh, hương cam tự nhiên nên rất được trẻ yêu thích.

Đầu tư vào sức khỏe luôn là đầu tư xứng đáng cho con trẻ, đặc biệt với các bé biếng ăn, kén ăn kéo dài thì vi chất dinh dưỡng là yếu tố không thể chủ quan. Muốn con không phải chịu hậu quả nặng nề của thiếu vi chất, có nền tảng sức khỏe tốt thì hãy hành động ngay từ hôm nay ba mẹ nhé.

Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất - 6

Upgro Spray – Bổ sung vitamin thiết yếu, tăng đề kháng cho cơ thể

Upgro có thành phần gồm: Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12; Biotin (B7), Folic acid (B9, vitamin A, C, D, E và Coenzym Q10.

Tác dụng:

- Bổ sung các vitamin cần thiết

- Hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Liều dùng:

Lắc kỹ lọ trước khi sử dụng.

Đường dùng: xịt trực tiếp vào miệng.

Website: https://upgro.vn/

Hotline: 0396.117.810

Số XNQC: 00044/2020/ATTP-XNQC.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.    

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên tắc 4K bất bại mẹ cần áp dụng ngay để giúp con luôn khỏe mạnh, chẳng lo biếng ăn, thiếu vi chất