Nhà đất Củ Chi, Hóc Môn đang ấm lên?

Bảo Anh | 08/08/2023, 13:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 2 -3 tuần trở lại đây, giao dịch đất nền, nhà riêng lẻ tại huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh (Tp.HCM) có dấu hiệu ấm lên so với giai đoạn đầu năm 2023.

Theo thông tin từ một sàn giao dịch tại huyện Củ Chi, lượng khách đi xem đất và “xuống tiền” đã tăng hơn so với cuối năm 2022, đầu năm 2023. Trong tháng 7/2023, sàn giao dịch được 9 nền đất (gồm cả hàng ngộp và không ngộp). Đây là con số không cao nhưng hơn hẳn so với các tháng trước đó.

Một nam môi giới khu vực này cũng cho biết, trong 3 tuần gần đây đã bán được 1 nền đất và 1 căn nhà cho một nhà đầu tư ở quận Tân Bình và một nhà đầu tư ở quận 2. Đây đều là các bất động sản giảm giá khoảng 200-400 triệu đồng so với giá chung của thị trường. Theo môi giới này, nhà đầu tư có sẵn dòng tiền đã bắt đầu xuống tiền với nhà đất có sổ. Ưu tiên đất thổ cư và nhà riêng lẻ có vị trí đẹp. Riêng với các nền đất nông nghiệp diện tích lớn, giá trị từ 5-10 tỉ đồng/mảnh vẫn khá khó bán, kén khách mua.

Trong khi đó, tại huyện Hóc Môn, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất trong tháng 7/2023 cũng có dấu hiệu tăng lên. Nếu đất nền thổ cư, đất nông nghiệp chưa có giao dịch nổi trội thì các căn nhà riêng trong khu dân cư hiện hữu lại được người mua quan tâm khá tốt ở nhu cầu ở thực. Tại khu vực này, giao dịch đã xuất hiện nhỉnh hơn so với các tháng trước. Các nền đất giá ngộp trước đó khó tìm được người mua thì hiện nay đã có giao dịch, dù mức độ giảm giá không mạnh. Hiện các nền đất, căn nhà tại khu vực này rao bán, mức độ giảm giá (hoặc cắt lời) phổ biến từ 10-20% so với đầu năm 2022, cá biệt có một số nền đất nhà đầu tư cần dòng tiền gấp nên giảm giá từ 30-35%. Tuy nhiên, các trường hợp này không nhiều.

Nhà đất Củ Chi, Hóc Môn đang ấm lên? - Ảnh 1.

Sau khoảng thời gian “lặng sóng” thanh khoản, từ cuối quý 2/2023 đến nay, nhà đất Củ Chi, Hóc Môn và một phần Bình Chánh đã xuất hiện giao dịch trở lại. Các nhà đầu tư đi tìm kiếm sản phẩm tốt để mua vào đã có dấu hiệu tăng lên. Người bán cũng tranh thủ giai đoạn này gửi môi giới ra hàng. Trong đó cả có nguồn hàng bán ngộp và nguồn hàng không giảm giá (đi ngang giá so với đầu năm 2022, hoặc giảm lời nhẹ). Các căn nhà riêng lẻ tại Hóc Môn, Củ Chi có mức giá từ 1.5-3 tỉ đồng/căn ghi có giao dịch khá tốt. Thậm chí, các căn nhà chung sổ cũng được người mua thực quan tâm “xuống tiền” vì giá mềm.

Theo báo cáo từ Chợ Tốt Nhà, huyện Bình Chánh vẫn là khu vực có nguồn cung về đất nền lớn nhất khi hơn gấp đôi so với các khu vực quận, huyện còn lại. Lượt tìm kiếm tăng trở lại tại khu vực huyện Bình Chánh trong quý 3 sau khi có sự tụt giảm trong tháng đầu tiên của quý là tháng 7.

Theo các môi giới, giao dịch chưa có dấu hiệu tăng lên rõ rệt nhưng những diễn biến có thanh khoản tại Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi được xem là tín hiệu tốt của thị trường các khu vực này sau thời gian gần như bất động giao dịch. Nhìn chung toàn thị trường chưa có sự đột biến hay sôi động trong giao dịch. Có chăng, hiện chỉ xuất hiện một số giao dịch lẻ tẻ giữa các nhà đầu tư với nhau.

Theo Nhịp sống thị trường
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đất Củ Chi, Hóc Môn đang ấm lên?