Nhà giáo Lê Thị Bích Dung - Người khởi xướng ngôi trường truyền cảm hứng

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhà giáo Lê Thị Bích Dung (Phó chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp Newton) luôn hướng tới xây dựng một Ngôi trường truyền cảm hứng. Ở đó, mỗi giáo viên sẽ là những người thầy vĩ đại, dẫn dắt và trao truyền ngọn lửa đam mê cho các học trò.

Ngôi trường Phổ thông liên cấp Newton được thành lập từ niềm khát khao cháy bỏng về một thế hệ công dân toàn cầu với đầy đủ phẩm chất và kỹ năng sống và thành công trong thời đại mới. Những người sáng lập đã hướng tới mục tiêu đào tạo: Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai.

Thấm nhuần những nguyên lý giáo dục cốt tử, ấp ủ và không ngừng trăn trở về một môi trường giáo dục ưu việt nhất cho học trò, nhà giáo Lê Thị Bích Dung (Phó chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp Newton) đã luôn hướng tới xây dựng một Ngôi trường truyền cảm hứng. Ở đó, mỗi giáo viên sẽ là những người thầy vĩ đại, dẫn dắt và trao truyền ngọn lửa đam mê cho các học trò.

dung-nen-moi-nhat.jpg
Nhà giáo Lê Thị Bích Dung (Phó chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp Newton).

Nhà giáo này quan niệm: "Dạy học là một công việc mà hiệu quả của một tiết dạy, của một người thầy trực tiếp tạo ra hiệu quả của cả trăm ngàn, thậm chí hàng triệu... giờ học chất lượng của bao thế hệ học trò".

Cũng theo lời nhà giáo Dung, học trò sẽ được sống và học tập bằng tất cả những năng lượng tích cực được khai phóng bởi nguồn cảm hứng tuyệt vời lan tỏa bởi các thầy cô. Sự vĩ đại ấy có thể đến từ những điều vô cùng giản dị, thân thương.

Là một giảng viên đại học - dạy Toán Cao cấp và lập trình, là người sáng lập và trực tiếp điều hành hệ thống giáo dục Newton suốt 12 năm qua với biết bao thăng trầm, thử thách cùng biết bao thành tích đáng tự hào, không ai nghĩ rằng, cô Lê Thị Bích Dung trên bục giảng lại hết sức giản dị, gần gũi.

dung-anh-2.jpg
Nhà giáo Lê Thị Bích Dung (Phó chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp Newton) cùng các thầy cô giáo nhà trường trong ngày vui dịp 20/11.

Những tiết học khi cô Dung trực tiếp đứng lớp, luôn nhân được sự tôn trọng từ đồng đồng nghiệp, phụ huỵnh đánh giá cao còn các em học sinh thì như bị cuốn vào từng lời giảng.

Thế rồi Covid-19, vị khách không mời đã “ghé thăm” và thách thức cả hành tinh. Nhưng nó lại kích thích sự sáng tạo khi chạm vào lòng kiêu hãnh của trí tuệ con người.

Lúc này, vẫn với lối tư duy mở của người đứng đầu, Trường liên cấp Newton đã nhanh chóng đón đầu xu thế, trở thành một trong những ngôi trường đi đầu hiệu quả với hình thức dạy học online. Học online với những ưu thế vượt trội đã không hẳn chỉ là một giải pháp mà đã trở thành xu thế toàn cầu.

Chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, từ offline thành online, biến thách thức thành vươn tầm cao mới, cô Bích Dung và Newton đã đưa học sinh từ không gian lớp học bình thường sang lớp học kỳ diệu trên không gian của công nghệ số: không khoảng cách, tương tác mạnh mẽ, sáng tạo vô hạn…

dung-anh-nen-moi.jpg
Nhà giáo Lê Thị Bích Dung (Phó chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp Newton) nhận bằng khen từ hệ thống EQuest Group.

Và chất lượng đã khẳng định niềm tin trong lòng phụ huynh học sinh, tiếp tục khẳng định, củng cố vị thế ngôi trường dẫn đầu chất lượng về thế mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học, trở thành điểm sáng của Thủ Đô nói riêng và cả nước nói chung.

Cách đây 12 năm, cô Lê Thị Bích Dung đã khởi xướng xây dựng ngôi Trường Newton, một trong những ngôi trường hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Và trong những ngày của tháng 11 vinh danh nghề dạy học này, chính cô lại bước lên bục giảng khởi xướng một điều giản dị: Đem đến cho học trò những tiết học tương tác trên nền ứng dụng các phần mềm CNTT để dù là tiết dạy online nhưng vẫn luôn mang lại hiệu quả truyền cảm hứng, để xây dựng ngôi trường truyền cảm hứng Newton.

Bài liên quan
20/11 năm nay, cái gì cũng khác nhưng tình thầy trò vẫn không thay đổi
(GDTĐ) - Tôi và đồng nghiệp diện áo dài ở trong nhà, nhận những bó hoa online (trực tuyến), lời chúc online, xem bích báo và văn nghệ cũng online... tất cả đều khác, rất khác! Chỉ có tình cảm thầy trò là không thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà giáo Lê Thị Bích Dung - Người khởi xướng ngôi trường truyền cảm hứng