Nhà hàng Việt đưa hình ảnh mái hiên đến Mỹ, tạo ra không gian để bớt nhớ nhà

Minh Khôi | 14/07/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ẩn mình trong một không gian thân mật, độc đáo, nhà hàng The Eaves (Mái hiên) mang lại cảm giác như ở nhà, cho dù quê hương là New England (Mỹ) hay Việt Nam.

Đưa hình ảnh mái hiên Việt đến Mỹ

Đó có thể là nhịp điệu disco dồn dập từ ca khúc "Rasputin" của Boney M. hay "Stayin' Alive" của Bee Gees; đó có thể là hơi nóng dưới đáy đĩa chả bò lá lốt; hay là phong cách trang trí chiết trung, sự kết hợp cẩn thận giữa các đồ vật được thu lượm quanh New England.

Dù đó là gì, nhà hàng The Eaves sẽ cuốn hút bạn ngay từ khi bạn bước vào không gian thân mật.

Một điều bạn sẽ nhận thấy khi bước vào bên trong The Eaves là mái hiên rất phổ biến ở Việt Nam. "Ở Việt Nam, quê hương tôi, mọi người luôn tụ tập dưới mái hiên - uống trà, ăn uống", Le nói.

"Dưới mái hiên, đó là nơi nhiều hoạt động diễn ra cùng nhau, vì vậy chúng tôi muốn làm điều đó ở đây. Chúng tôi muốn tạo ra một không gian nơi mọi người có thể giao lưu và trải nghiệm cội nguồn, văn hóa của chúng tôi. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để tạo ra một không gian khiến chúng tôi bớt nhớ nhà", Le chia sẻ.

"Về cơ bản, chúng tôi mang New England về nhà", Le nói.

Nhà hàng Việt đưa hình ảnh mái hiên đến Mỹ, tạo ra không gian để bớt nhớ nhà - Ảnh 1.

Chỉ vài bước từ thang máy, bạn sẽ được đưa đến một nơi ẩn náu rực rỡ với thực đơn luôn thay đổi gồm các món ăn Việt Nam và cocktail có hương vị đậm đà.

Tùy thuộc vào tâm trạng của bạn và thời gian trong ngày, địa điểm này có thể giống một nhà hàng hơn hoặc giống một quán bar hơn nhưng bạn có thể coi đó là "chỉ là một nơi bạn muốn ở lại".

Nhà hàng Việt đưa hình ảnh mái hiên đến Mỹ, tạo ra không gian để bớt nhớ nhà - Ảnh 2.

The Eaves, là dự án của đầu bếp Vincenzo và Duong Huynh. Tại Eaves, bộ đôi này kết hợp cội nguồn Việt Nam của họ với cuộc sống mà họ đã xây dựng ở New England, với từng chi tiết của không gian được thiết kế tinh xảo, từng món trong thực đơn.

Sự kết hợp của các nền văn hóa này dẫn đến một cái gì đó ấm cúng và chào đón. Huỳnh nói: "Giống như đến nhà một người bạn. Bạn đến và không bao giờ biết bạn mình đang nấu món gì, nhưng bạn biết mình sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ và ra về vui vẻ. Đó thực sự là tinh thần hiếu khách của chúng tôi".

Ẩm thực miền Bắc sang trọng, ẩm thực miền Nam tươi mới

Theo sự rung cảm đó, thực đơn sẽ thay đổi thường xuyên theo tâm trạng, thời tiết, nguồn cung cấp có sẵn. Các chủ nhân của The Eaves khuyến khích khách hàng bước vào với một tâm trí cởi mở và khao khát thử nghiệm.

Trong giai đoạn khai trương, một món ăn nổi bật thể hiện sự cân bằng là há cảo vịt, được phủ lên trên một lớp trang trí của tía tô đỏ, một loại thảo mộc có vị bùi bùi đóng vai trò như một lớp lá hoàn hảo cho món vịt mặn.

Nhà hàng Việt đưa hình ảnh mái hiên đến Mỹ, tạo ra không gian để bớt nhớ nhà - Ảnh 3.

Le lớn lên ở miền Bắc Việt Nam và sống khoảng 10 năm ở miền Nam từ năm 18 tuổi. "Miền Bắc in đậm trong trái tim tôi, trong tâm hồn tôi" - Le nói, còn ẩm thực từ miền Nam ảnh hưởng đến anh rất nhiều.

Theo Le, ẩm thực miền Bắc sang trọng hơn và không bao gồm nhiều hải sản vì đây là vùng miền núi lạnh hơn. Mặt khác, ẩm thực miền Nam có rất nhiều hải sản tươi sống

"Tôi yêu cả hai. Tôi thích sự tươi mát, chua chua, cay cay, hơi ngọt", anh nói. Và vì vậy, đồ ăn ở Eaves không dành riêng cho một vùng mà được chế biến từ những món ăn ở nhiều nơi và được điều chỉnh cho phù hợp với các nguyên liệu của New England.

Nhà hàng Việt đưa hình ảnh mái hiên đến Mỹ, tạo ra không gian để bớt nhớ nhà - Ảnh 4.

Le tiếp cận các món ăn của mình như một kiến trúc sư - có lẽ không có gì ngạc nhiên, vì anh có kiến thức nền về kiến trúc và thiết kế đô thị. Le đi sâu vào nguyên tắc cốt lõi của một món ăn truyền thống Việt Nam: "Cấu trúc, bố cục, sự tương phản và nguyên tắc cốt lõi của hương vị [trong một món ăn] sẽ được đưa từ Việt Nam sang đây".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hàng Việt đưa hình ảnh mái hiên đến Mỹ, tạo ra không gian để bớt nhớ nhà