Nhận định bóng đá Đức vs Costa Rica 2h ngày 2/12

PV | 30/11/2022, 10:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đang đứng bét bảng nhưng cơ hội đi tiếp của Đức là không nhỏ. Đoàn quân của Hansi Flick sẽ đi tiếp nếu kết quả lượt trận thứ 3 thỏa mãn 2 điều kiện.

Sau 2 lượt trận, bảng E World Cup 2022 đã xuất hiện nhiều bất ngờ khi chưa có đội bóng nào chắc suất đi tiếp. Tây Ban Nha dẫn đầu với 4 điểm, hiệu số +7. Nhật Bản đứng nhì với 3 điểm, hiệu số 0. Costa Rica cũng có 3 điểm, song đứng thứ ba do có hiệu số -6. Đức đứng cuối bảng với 1 điểm, hiệu số -1.

costa-rica-vs-duc-thoi-gian-world-cup-phat-truc.png

Dù đang đứng bét bảng nhưng cơ hội đi tiếp của Đức là không nhỏ. Đoàn quân của Hansi Flick sẽ đi tiếp nếu kết quả lượt trận thứ 3 thỏa mãn 2 điều kiện: Đức đánh bại Costa Rica và Nhật Bản thua Tây Ban Nha. Trong trường hợp Nhật Bản hòa Tây Ban Nha, Đức cần thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên để đi tiếp.

Như vậy, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với Die Mannschaft ở lượt trận cuối cùng này nếu không muốn tái hiện thảm họa ở World Cup 2018 khi họ bị Hàn Quốc đánh bại ở lượt trận khép lại vòng bảng.

Costa Rica thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Đức thắng 1, hòa 2 và thua 2 trong 5 trận gần nhất. Ở lần duy nhất đối đầu nhau, Đức thắng Costa Rica tại World Cup 2006 với tỷ số 4-2.

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức

Đội tuyển Đức đã có thể làm tốt hơn một trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha khi tạo ra nhiều cơ hội hơn trước khung thành thủ môn Simon, nhưng sự kém hiệu quả trong khâu dứt điểm đã khiến Cỗ xe tăng không thể giành trọn 3 điểm. Hiện tại, với một điểm đầu tiên sau hai trận, Đức vẫn đứng cuối bảng E, tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup này đã trở nên rộng mở.

Trong trận đấu cuối, thầy trò HLV Hansi Flick chỉ cần đánh bại đối thủ trực tiếp là Costa Rica, đồng thời chờ Tây Ban Nha không để thua Nhật Bản trong trận đấu cùng giờ. Thậm chí, nếu Đức thắng cách biệt 8 bàn trước Costa Rica và Nhật Bản đánh bại đội bóng xứ đấu bò, Die mannschaft sẽ giành quyền đi tiếp, một cách điên rồi nhất.

Dù vậy, thì khả năng đầu tiên vẫn là lớn nhất. Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, chắc chắn Đức sẽ thắng Costa Rica, còn Tây Ban Nha cũng không muốn thua Nhật Bản để giữ vững ngôi đầu bảng E, tạo thuận lợi cho vòng 1/8.

Trong loạt trận cuối này, Costa Rica cũng có cơ hội giành quyền vào vòng knock-out sau chiến thắng sít sao 1-0 trước Nhật Bản nhờ công của Fuller. Về lý thuyết, đại diện của bóng đá Trung Mỹ sẽ giành quyền đi tiếp nếu như giành chiến thắng trước Đức để có 6 điểm và không cần quan tâm tới kết quả của trận còn lại.

Tuy nhiên, khi mà cỗ xe tăng đã bỏ lại trận thua sốc trước Nhật Bản ngày khai mạc và với màn thể hiện ấn tượng trước Tây Ban Nha, Costa Rica khó có thể làm nên bất ngờ.

HLV Fernandez Suarez đã may mắn vẫn giữ được đội hình nguyên vẹn và không có cầu thủ nào bị chấn thương hay thẻ phạt, nhưng trận đấu với Đức sẽ không dễ dàng với Costa Rica và ông cần các học trò phải chơi với phong độ cao nhất và quyết tâm nhất nếu như muốn có cơ hội đi tiếp.

Đội hình dự kiến Costa Rica vs Đức

Costa Rica: Navas; Zamora, Hernandez, Oviedo, Ruiz, Martinez, Chacon, Lopez, Campbell, Duarte, Wilson

Đức: Neuer; Kehrer, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Goretzka; Sane, Musiala, Gnabry; Fullkrug

Costa Rica sẽ đi tiếp nếu đánh bại Đức, mà không cần quan tâm đến kết quả trận Tây Ban Nha gặp Nhật Bản. Trong trường hợp hòa Đức, Keylor Navas cùng đồng đội phải mong Nhật Bản thua Tây Ban Nha để đi tiếp.

Đức là đội bất lợi nhất ở bảng này khi không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, cửa đi tiếp của Đức cũng không hẹp. "Cỗ xe tăng" cần thỏa mãn cả 2 điều kiện: đánh bại Costa Rica, đồng thời Nhật Bản thua Tây Ban Nha. Nếu Nhật Bản hòa trận cuối, Đức cần thắng Costa Rica với cách biệt 2 bàn trở lên để đi tiếp.

Bài liên quan
Dự đoán tỷ số Hàn Quốc vs Ghana 20h ngày 28/11
Hàn Quốc và Ghana gặp nhau 4 lần trong các trận giao hữu trước đây, và đại diện của châu Phi đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và để thua 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá Đức vs Costa Rica 2h ngày 2/12