Nhận định bóng đá Maroc vs Bồ Đào Nha: Dấu hỏi cho Ronaldo

Pv | 10/12/2022, 17:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Maroc vs Bồ Đào Nha thuộc vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra lúc 22h hôm nay 10/12.

Cặp đấu tứ kết giữa Maroc và Bồ Đào Nha thu hút rất nhiều sự chú ý xung quanh việc Ronaldo có được vào sân hay không. Ở vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Fernando Santos bất ngờ cất tiền đạo sinh năm 1987 trên băng ghế dự bị. Đội tuyển Bồ Đào Nha lập tức chơi thăng hoa đánh bại Thuỵ Sỹ với tỉ số 6-1. 

Người thay thế Ronaldo là Goncalo Ramos còn lập hat-trick và có nhiều đóng góp vào lối chơi chung. Sau đó, Ronaldo còn vướng tin đồn doạ bỏ đội tuyển Bồ Đào Nha dù Liên đoàn bóng đá nước này lên tiếng phủ nhận. 

Nhận định bóng đá Maroc vs Bồ Đào Nha: Dấu hỏi cho Ronaldo - 1

Ronaldo khó có suất đá chính.

Những lùm xùm nơi hậu trường và phong độ yếu kém trên sân cỏ khiến Ronaldo nhiều khả năng sẽ mất suất đá chính vào tay đồng đội trẻ Goncalo Ramos. Sự dũng cảm của HLV Fernando Santos mang lại nhiều kết quả tích cực. Bồ Đào Nha chơi thanh thoát hơn hẳn khi không có Ronaldo trên sân.

Ngay cả đồng đội của anh ở Man Utd là Bruno Fernandes cũng như được giải phóng khỏi sức ép vô hình. Anh chơi hiệu quả với nhiều đường chuyền thông minh và tạo ra không ít cơ hội cho đồng đội. Ngay cả những Joao Felix hay Otavio cũng cho thấy nhiều nét tươi sáng. Ronaldo vẫn là cầu thủ đẳng cấp nhưng anh cần chấp nhận rằng bản thân không còn ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp.

Thực tế, tiền đạo 37 tuổi trình diễn một bộ mặt bạc nhược trong phần lớn thời gian đầu mùa giải trong màu áo Man Utd. Tranh cãi bên ngoài sân cỏ khiến Ronaldo không có được sự chuẩn bị tốt nhất ở giai đoạn tập huấn.

Phía bên kia chiến tuyến, Maroc chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với bất kì ai ở giải đấu lần này. Tại World Cup 2022, đội bóng châu Phi cùng với Anh, Croatia là các đội bóng vẫn chưa biết đến mùi thất bại.

Chỉ nhận công việc trong thời gian ngắn nhưng HLV Walid Regragui tạo ra một tập thể Maroc thi đấu khó chịu, phòng ngự chắc chắn và sẵn sàng tổ chức phản công ở tốc độ cao với những ngôi sao bên hành lang phải như Hakim Ziyech và Archaaf Hakimi.

Đội tuyển Maroc sẽ không thay đổi lối chơi của mình trước đội tuyển Bồ Đào Nha. Đại diện châu Âu sẽ vấp phải chiếc xe bus 2 tầng của đối thủ. Việc khoan phá khối bê tông này chưa bao giờ là thử thách dễ vượt qua. Nếu Bồ Đào Nha bế tắc và chưa thể giải quyết trận đấu trước phút 75, Ronaldo có thể xuất trận và anh sẽ được thể hiện khả năng không chiến của mình.

Dự đoán: Maroc 2-2 Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha thắng luân lưu)

Bài liên quan
Nhận định Maroc vs Bồ Đào Nha 22h ngày 10/12 tứ kết World Cup 2022
(GDTĐ) - Maroc loại Tây Ban Nha bằng lối đá kiên cường và hiệu quả. Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh với chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ. Dự đoán Maroc vs Bồ Đào 0-2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá Maroc vs Bồ Đào Nha: Dấu hỏi cho Ronaldo