Nhận định Maroc vs Bồ Đào Nha 22h ngày 10/12 tứ kết World Cup 2022

Pv | 07/12/2022, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Maroc loại Tây Ban Nha bằng lối đá kiên cường và hiệu quả. Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh với chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ. Dự đoán Maroc vs Bồ Đào 0-2.

lich-thi-dau-812
Dự đoán kết quả 4 cặp đấu tứ kết Croatia vs Brazil, Hà Lan vs Argentina, Ma Rốc vs Bồ Đào Nha, Anh vs Pháp World Cup 2022.

Maroc dừng chân trước ứng cử viên nặng ký?

120 phút kiên cường trước Tây Ban Nha được xem là một trong những trận đấu hay nhất của đội tuyển Maroc tại World Cup năm nay. Họ đã cho thấy được tâm lý kiên cường, một lối chơi phòng ngự chắc chắn và sự hiệu quả trong những thời khắc quyết định. Mặc dù bị La Roja kéo đến lượt sút 11 mét, nhưng đại diện châu Phi với sự đoàn kết tiếp tục gây ra địa chấn chiến thắng 3-1. Thủ thành Yassine Bounou có một ngày đáng nhớ với 3 lần cứu thua trên chấm phạt đền.

Nhận định Maroc vs Bồ Đào
Nhận định Maroc vs Bồ Đào.

Về phần mình, Bồ Đào Nha vừa thể hiện sức mạnh hủy diệt với chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ. Việc Ronaldo không thể ra sân vô tình mở khóa cho hàng công của Selecao châu Âu. Tài năng trẻ mới 21 tuổi – Goncalo Ramos đã có ngày chào sân World Cup ấn tượng với cú hat-trick không tưởng và một đường kiến tạo. Đây chính là công thức mới của HLV Santos và điều này hoàn toàn có thể là kim chỉ nam để đưa con tàu này đi đến đích đến cuối cùng.

Với chiến thắng ấn tượng ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha chắc chắn là cái tên được đánh giá nhỉnh trong màn so tài này. Mặc dù chơi tốt và có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng tứ kết, Maroc nhiều khả năng sẽ phải dừng chân trước một Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. HLV Santos và các học trò sẽ nắm chắc cơ hội này để thêm một bước chạm tay vào chiếc cúp vàng tại Qatar. 

nhan-dinh-maroc-vs-bo-dao.jpeg
Nhận định Maroc vs Bồ Đào.

Mặc dù có 2 bàn thắng sớm trước Thụy Sĩ, nhưng Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ chơi cần trọng trước đối thủ Maroc. Tuy nhiên, Selecao châu Âu vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận với những cái tên đẳng cấp trong đội hình. 

Hiệp 2 sẽ là một thế trận đấu hoàn toàn khác dành cho Bồ Đào Nha với tốc độ và sự dồn ép liên tục. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho hiệp đấu này nổ tài với các bàn thắng dành cho cả hai đội.

Đội tuyển Maroc sẽ nhập cuộc với một hàng phòng ngự thấp, điều này có thể là cơ hội để Bồ Đào Nha chơi tấn công ngay khi tiếng còi được cất lên. 

Phong độ và lịch sử đối đầu Maroc vs Bồ Đào Nha

Đội tuyển Maroc đang có hành trình thần kỳ tại World Cup năm nay với ngôi đầu bảng F và đánh bại Ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha. Với lối chơi biết người biết ta của HLV Walid Regragui, đội bóng này có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng tứ kết. Điều này chắc chắn đã vượt qua mục tiêu trước giải của đất nước này và họ sẽ chơi với một tâm lý thoải mái nhất với đối thủ Bồ Đào Nha.

Về phía còn lại, Selecao châu Âu cũng cực kỳ quyết tâm để hạ gục chú ngựa ô của World Cup 2022. Họ vừa có màn thị uy sức mạnh với một lối chơi tấn công đẹp mặt và đầy hiệu quả. Đây chính là động lực để NHM đội tuyển này tự tin về chiếc cúp vàng tại Qatar và đây cũng là màn tri ân không thể nào đẹp hơn cho siêu sao Cristiano Ronaldo.

Trong quá khứ, hai đội chỉ mới có 2 lần chạm mặt nhau tại sân chơi World Cup. Tại giải đấu năm 1986, đại diện đến từ châu Phi đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ. Tuy nhiên, Selecao châu Âu đã có cơ hội phục thù với trận thắng tối thiểu tại giải đấu 2018. Vì vậy, màn đối đầu lần này càng trở nên cuốn hút và khó dự đoán hơn rất nhiều.

Đội hình ra sân dự kiến Maroc vs Bồ Đào Nha

  • Maroc: Bono; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Sahiri; Ziyech, En-Nesyri, Boufal
  • Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Pepe, Dias, Cancelo; B. Silva, Neves, Carvalho; Fernandes; Felix, Ramos. 

Dự đoán tỉ số Maroc vs Bồ Đào Nha: 0-2

Bài liên quan
Cú panenka của Hakimi và điều kỳ diệu Morocco
Đâu là cú sốc lớn nhất tại World Cup 2022? Ở một chừng mực nào đó, chiến thắng của Morocco trước Tây Ban Nha xứng đáng với danh xưng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Maroc vs Bồ Đào Nha 22h ngày 10/12 tứ kết World Cup 2022