Nhận định Việt Nam vs Indonesia, 19h30 ngày 9/1: Vì người hâm mộ, vì thầy Park

Mạnh Tùng | 09/01/2023, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Indonesia, bán kết AFF Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam có nhiệm vụ đánh bại Indonesia để giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2022.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia, 19h30 ngày 9/1: Vì người hâm mộ, vì thầy Park ảnh 1

Nhận định trước trận Việt Nam vs Indonesia

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 9/1, trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Tỷ số hòa 0-0 ở trận lượt đi đồng nghĩa với việc đội khách Indonesia chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chiến thắng.

Trong trận bán kết lượt đi trên sân Bung Karno, ĐT Việt Nam đã có trận đấu không tốt trước đội chủ nhà Indonesia. Các trụ cột như Tiến Linh, Hùng Dũng, Quang Hải... thi đấu dưới sức và có vài thời điểm mất tập trung. Điều này có thể là do những áp lực khủng khiếp từ phía khán đài, cũng như việc không có đủ thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực. Tỷ số hòa 0-0 là kết quả may mắn với đội bóng của HLV Park Hang-seo nếu nhìn vào những cơ hội mà Indonesia tạo ra.

Trở về sân nhà, những thử thách mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt vẫn còn nguyên. Chúng ta về đến Hà Nội muộn hơn đối thủ, một số cầu thủ đã phải truyền nước để hồi phục thể trạng. Trong thế trận mà đội tuyển Việt Nam cần ghi bàn, các chân sút của HLV Park Hang-seo tiếp tục phải đương đầu với ba trung vệ của Indonesia mà nổi bật nhất là cầu thủ nhập tịch Jordi Amat - người từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh và La Liga. Ngoài ra, hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng cần phải duy trì sự tập trung tối đa trước tốc độ và khả năng pressing rất tốt của các tiền đạo đối phương.

Tất nhiên, người hâm mộ vẫn có lý do để tin tưởng một trận đấu tốt của đội tuyển Việt Nam khi trở về sân nhà Mỹ Đình. Hậu vệ Hồ Tấn Tài nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu để cải thiện khả năng tấn công cũng như phòng thủ ở hành lang cánh phải. Trung vệ Duy Mạnh có thể sẽ phải nhường chỗ sau màn thể hiện không tốt trong khoảng 25 phút đầu tiên của hiệp 1 trận bán kết lượt đi. Trên hàng tấn công, người ta vẫn chờ đợi một trận đấu bùng nổ của Quang Hải.

Trước một đối thủ khó nhằn như Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chắt chiu tối đa cơ hội ghi bàn. Đồng thời, cần hạn chế những sai sót ở hàng phòng ngự, đặc biệt là phải cảnh giác với những chiêu khiêu khích đối với Đoàn Văn Hậu. Nếu thi đấu đúng sức, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến chiến thắng đầu tiên trước Indonesia ở AFF Cup sau 26 năm. Về mặt tinh thần, các cầu thủ chắc chắn sẽ không muốn ông thầy người Hàn Quốc phải chia tay bóng đá Việt Nam với một thất bại.

Phong độ, lịch sử đối đầu Việt Nam vs Indonesia

Đội tuyển Việt Nam đang có chuỗi 6 trận bất bại ở AFF Cup, tính từ trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 đến trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Chúng ta cũng là đội có chuỗi trận giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử giải đấu. Trong khi đó, Indonesia cũng chưa biết mùi thất bại ở giải đấu năm nay.

Về thành tích đối đầu, 26 năm rồi Việt Nam chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Tuy nhiên, chúng ta cũng chưa từng để thua đối thủ này dưới thời HLV Park Hang-seo. Thất bại gần nhất của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia chính là trận thua 1-2 trên sân của đối thủ này ở AFF Cup 2016.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam: Không có trường hợp chấn thương nào nghiêm trọng. Các cầu thủ và HLV Park Hang-seo thoải mái cười đùa trong buổi tập cuối trước trận lượt về.

Indonesia: Có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Đức.

Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Jordi Amat, Yakob Sayuri, Rachmat Irianto, Marselino Ferdinan, Marc Klok, Dendy Sulistyawan.

Dự đoán tỷ số Việt Nam 1-0 Indonesia

Bài liên quan
Dự đoán kết quả Việt Nam vs Myanmar 19h30 ngày 3/1
(GDTĐ) - Nhận định Việt Nam vs Myanmar, bảng B AFF Cup 2022 (19h30 ngày 3/1). Dự đoán kết quả Việt Nam vs Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Việt Nam vs Indonesia, 19h30 ngày 9/1: Vì người hâm mộ, vì thầy Park