Nhận thư mời từ gần 200 trường đại học, nam sinh Mỹ chọn ĐH Cornell

06/05/2023, 08:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dennis Barnes - người nhận được thư mời nhập học từ gần 200 trường, tổng số học bổng lên đến hơn 10 triệu USD - đã quyết định theo học tại Đại học Cornell.

Dennis Barnes và gia đình mặc đồng phục Đại học Cornell trong cuộc họp báo. Ảnh: Fox5dc.

Tại cuộc họp báo ngày 5/5, Dennis Barnes (16 tuổi, học sinh trường Trung học Quốc tế New Orleans, Mỹ) thông báo cậu sẽ theo đuổi bằng cấp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Cornell (ngôi trường thuộc khối Ivy League, Mỹ).

"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ từ trường trung học, các giáo sư và gia đình. Tôi đã quyết định theo học tại Đại học Cornell, ngành Khoa học máy tính, tương lai sẽ làm công việc phát triển phần mềm", Barnes nói.

Cuối tháng 4, Banres đã gây chú ý khi nhận được thư mời nhập học từ 125 trường, tổng số học bổng lên đến hơn 9 triệu USD. Tuy nhiên, theo CBS News, kể từ đó đến nay, tổng số học bổng Banres nhận được đã vượt mức 10 triệu USD với thư mời nhập học từ ít nhất 188 trường.

Mặc dù có rất nhiều lựa chọn, Barnes cho biết cậu đã quyết định học tại Đại học Cornell ngay từ khi có thông báo được nhận. Theo nam sinh, Đại học Cornell là trường đào tạo lĩnh vực kỹ thuật tốt nhất Ivy League. Ngoài ra, Barnes cũng muốn rời xa quê hương New Orleans để đến New York và trải nghiệm những điều mới.

Nam sinh không tiết lộ mức học bổng nhận được từ Đại học Cornell, chỉ cho biết cậu rất hài lòng với lời đề nghị của trường.

Trường Trung học Quốc tế New Orleans cho hay tổng số học bổng mà Barnes nhận được đang là mức kỷ lục, phá vỡ mức 9,4 triệu USD trước đó của nữ sinh Normandie Cormier.

Năm 2019, khi chuẩn bị tốt nghiệp Học viện Early College (Lafayette, Mỹ), Cormier nhận được gần 9 triệu USD học bổng từ gần 140 trường học. Con số này sau đó tăng lên 9,4 triệu USD.

Hiện tại, trường Trung học Quốc tế New Orleans đang liên hệ với Guinness để công nhận kỷ lục của Barnes.

Theo WWL-TV, cuối tháng 5, Barnes sẽ tốt nghiệp trung học. Hiện nam sinh cũng đang theo học các tín chỉ đại học tại Đại học Southern ở New Orleans. Barnes cho rằng niềm tin, ưu tiên việc học hành và tập trung vào các mục tiêu là chìa khóa thành công của mình.

"Khi còn là thiếu niên, chúng ta rất dễ bị phân tâm. Điều đó không có gì là sai, nhưng tôi nghĩ bất cứ khi nào bạn quyết tâm hoàn thành một việc gì đó, bạn sẽ có cách để đạt được kết quả, ước mơ và khát vọng của bạn sẽ trở thành hiện thực", Barnes chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận thư mời từ gần 200 trường đại học, nam sinh Mỹ chọn ĐH Cornell