Nhân viên nhà thuốc lập khống hoá đơn, “ỉm” hơn 400 triệu đồng

20/11/2023, 19:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/11, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Giáp Thị Mỹ Hạnh (SN 1982, ngụ thị trấn Càng Long, huyện Càng Long) điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra, Hạnh là nhân viên hợp đồng lao động với Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược Cổ truyền tỉnh Trà Vinh. Hạnh trực tiếp bán thuốc và quản lý tiền bán được trong ngày tại quầy thuốc Công đoàn và giao lại cho thủ quỹ vào cuối ngày.

Hai bên khi giao, nhận tiền, thủ quỹ chỉ kiểm tra số tiền thực tế được giao mà không đối chiếu lại sổ bán hàng nên Hạnh nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bán thuốc.

Nhân viên nhà thuốc lập khống hoá đơn, “ỉm” hơn 400 triệu đồng - 1

Cán bộ điều tra tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can. 

Hạnh che giấu doanh thu bán hàng, không đối chiếu hàng hóa bán được trong ngày, không giao hóa đơn của các công ty giao hàng cho thủ quỹ kiểm tra, lập khống hồ sơ tồn kho phù hợp với số tiền giao thủ quỹ.

Bằng thủ đoạn trên, Hạnh nhiều lần giữ lại tiền bán thuốc và vật tư y tế, mỗi lần ít nhất là 2 triệu đồng, nhiều nhất 5 triệu đồng. Từ tháng 8/2021 đến 18/5/2023, Hạnh thừa nhận đã chiếm đoạt trên 411 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên nhà thuốc lập khống hoá đơn, “ỉm” hơn 400 triệu đồng