Nhân viên văn phòng “đánh bay” 10kg với suy nghĩ chỉ có cân nặng là thứ có thể kiểm soát

S.A, | 09/08/2023, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong suốt thời gian giảm cân, cô gái vẫn ăn ngày 3 bữa, thỉnh thoảng còn uống trà sữa hay ăn gà rán.

Cư dân mạng thường nói đùa rằng giảm cân là “sự nghiệp” cả đời. Quả thực có người nỗ lực cả năm trời vẫn không thấy thay đổi dù chỉ 1 lạng, có người lại nhanh chóng đạt được con số mong ước sau thời gian ngắn. Sau hơn 1 năm kiên trì giảm cân, Tiểu Yên (sinh năm 1995) - một cô gái đến từ Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện và những kinh nghiệm của mình cho mọi người.

Được biết, vào tháng 5/2022, cân nặng của cô gái lên đến đỉnh điểm - 55kg. Với nhiều người, con số này không lớn nhưng cô gái có vóc dáng thấp bé nên trông khá mũm mĩm. Không thể làm ngơ được nữa, Tiểu Yên quyết định giảm cân và tròn một năm sau, tháng 5/2023, cô giảm được 10kg, chỉ còn 45kg. Hiện tại cô gái đang tiếp tục duy trì cân nặng từ 45 đến 47kg.

Nhân viên văn phòng “đánh bay” 10kg với suy nghĩ chỉ có cân nặng là thứ có thể kiểm soát - Ảnh 1.

Sự thay đổi vóc dáng rõ ràng của Tiểu Yên sau 1 năm

Về chuyện ăn uống, Tiểu Yên là nhân viên văn phòng nên việc kiểm soát tỷ lệ các chất dinh dưỡng không dễ dàng. Vậy nên thay vì tính toán chi tiết, cô thực hiện theo cách buổi sáng ăn nhiều chất đường bột, buổi trưa và tối có thể cân đối cho hợp lý. Nếu bữa trưa ăn nhiều thịt thì bữa tối tập trung vào rau quả và sau 8h tối thì không ăn nữa.

“Có người hỏi tôi có uống trà sữa, ăn gà rán hay xiên nướng được không. Câu trả lời của tôi là có. Sau vài ngày liên tiếp ăn ít chất béo và ít năng lượng, tôi có thể tự thưởng cho bản thân vài món ăn nhiều năng lượng. Vì vậy nếu bạn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh thì thỉnh thoảng uống trà sữa, ăn xiên nướng cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả giảm cân” - Tiểu Yên nói thêm.

Nhân viên văn phòng “đánh bay” 10kg với suy nghĩ chỉ có cân nặng là thứ có thể kiểm soát - Ảnh 2.

Những bữa ăn ở văn phòng của cô gái

Cô nàng cũng cho rằng, nếu chỉ muốn giảm cân thì chỉ cần kiểm soát chế độ ăn uống là được nhưng để vừa giảm cân vừa tràn đầy năng lượng thì tập thể dục là điều không thể không làm. Vốn lười vận động nên thời gian đầu, Tiểu Yên cũng gặp khó khăn để duy trì việc tập luyện.

Bên cạnh đó, cô gái 28 tuổi cho rằng giảm cân không chỉ là cuộc chiến thể xác mà còn là cuộc chiến tâm lý: “Ngay cả khi tập đều đặn, kiểm soát chế độ ăn uống thì vẫn có những khoảng chững chân trong 1 - 2 tháng. Lúc đó tôi khá lo lắng và sợ hãi, giống như nỗi lo trước kì thi đại học vậy, càng nỗ lực càng sợ bị sa sút và không đạt được kết quả như mong muốn. Lúc này, cách giải toả hiệu quả nhất chính là tiếp tục tập luyện và ăn uống theo chế độ”.

Nhân viên văn phòng “đánh bay” 10kg với suy nghĩ chỉ có cân nặng là thứ có thể kiểm soát - Ảnh 3.

Tiểu Yên đều đặn ghi lại hình ảnh của bản thân trong thời gian giảm cân

Trong cuộc đời mỗi người, có nhiều việc bạn nỗ lực 100% cũng có thể không thành công. Chỉ có cơ thể của bạn là thứ có thể kiểm soát. Mỗi lần tập luyện, mỗi giọt mồ hôi rơi ra chắc chắn sẽ đem đến sự thay đổi trên chính cơ thể bạn. Kiềm chế cơn thèm đồ ngọt rất đau khổ, tập luyện 5 buổi/tuần cũng rất vất vả nhưng cuối cùng, tôi đã rất hạnh phúc.

Tôi thực sự thích 1 năm tập luyện vừa qua, không chỉ vì giảm 10kg mà còn vì tôi có thể làm chủ cơ thể và cuộc sống của mình. Để có thêm thời gian tập luyện, tôi lên kế hoạch mỗi ngày, cảm nhận sự thay đổi của cơ thể và kiểm soát bản thân. Đồng thời tôi còn cảm thấy độ nhanh nhạy của bản thân được tăng lên đáng kể. Đó là niềm vui bất ngờ khi giảm được 10kg” - Tiểu Yên nói thêm.

Nhân viên văn phòng “đánh bay” 10kg với suy nghĩ chỉ có cân nặng là thứ có thể kiểm soát - Ảnh 4.

Nhân dịp sinh nhật, cô gái đã tự tặng cho mình một món quà đặc biệt. Đó là mặc một bộ quần áo giống năm ngoái, đến cùng nhà hàng, thổi nến và tự chúc mừng bản thân vì sự thay đổi tích cực này

Nguồn: QQ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên văn phòng “đánh bay” 10kg với suy nghĩ chỉ có cân nặng là thứ có thể kiểm soát