Nhật Bản 1-1 Croatia: Perisic suýt lập cú đúp

05/12/2022, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 76, tiền đạo của Inter Milan có tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm chệch cột dọc khung thành Nhật Bản.

Perisic gỡ hòa 1-1 cho Croatia trước Nhật Bản Cú đánh đầu lái bóng của Ivan Perisic giúp tuyển Croatia quân bình tỷ số trong trận gặp Nhật Bản ở vòng 16 đội World Cup 2022.

  • Sau hiệp một chơi ấn tượng, Nhật Bản lép vế ở hiệp hai

    81' Cả ba cơ hội rõ ràng nhất của "Samurai xanh" đến thời điểm này của trận đấu đều đến từ các tình huống dứt điểm trong hiệp một, với xG từ 0,35 (vượt tiêu chuẩn) cho đến 0,55. Tuy nhiên, sang hiệp hai, họ chỉ còn tạo ra xG ở mức 0,22.

    Nhat Ban anh 1
  • Perisic suýt lập cú đúp

    76' Tiền đạo của Inter Milan có tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm chệch cột dọc khung thành Nhật Bản. Croatia vẫn đang dựa rất nhiều vào khả năng tỏa sáng độc lập của các cá nhân.

    Nhat Ban anh 2
  • Thế trận giằng co!

    76' Trận đấu càng trôi về quãng thời gian cuối trận, cả hai đội đều chủ động chơi chặt chẽ. Nhiều khả năng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ.

    Nhat Ban anh 3
  • 75' Hiroki Sakai vào sân thay Daichi Kamada. Trước khi ra nghỉ, số 15 của tuyển Nhật Bản có 2 tình huống dứt điểm nhưng đều đi không trúng đích. Bên cạnh đó, Kamada có 2 lần đi bóng và đều thành công. Anh sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 85% (28/33), thắng 6 trong 9 lần tranh chấp tay đôi.

    Nhat Ban anh 4
  • TheoSquawka, cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 giúp Perisic trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 10 giải đấu lớn (World Cup và Euro). Số 4 của tuyển Croatia cũng tiếp bước Messi, Ronaldo và Shaqiri để sở hữu thống kê ghi bàn ở 3 kỳ World Cup gần nhất.

    Nhat Ban anh 5
  • Croatia liên tục nhồi bóng bổng

    67'Kramaric tiếp tục có đường nhồi bóng bổng vào trong đểBudimir đánh đầu chệch cột. Rõ ràng Croatia đang muốn khai thác nhược điểm trong khả năng phòng ngự bóng bổng của Nhật Bản bằng những quả tạt sớm để tận dụng chiều cao của các ngôi sao tấn công.

    Nhat Ban anh 6
  • Nhật Bản hay 2 người

    64' Maeda vàNagatomo cùng rời sân để nhường chỗ cho Asano và Mitoma. Cả hai HLV Croatia và Nhật Bản đều đã bắt đầu những điều chỉnh toan tính của mình để giải quyết trận đấu.

  • Croatia thay người đầu tiên

    62' Tiền đạo Ante Budimirvào thayBruno Petkovic, người chơi khá tệ ở trận này. Croatia rõ ràng muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút thay vì tiến vào hiệp phụ.

  • Perisic tỏa sáng

    54' Ivan Perisic có tình huống đánh đầu hiểm hóc giúp Croatia bất ngờ có bàn san hòa tỷ số. Đội bóng châu Âu nhập cuộc không tốt trong đầu hiệp hai nhưng đẳng cấp của các cá nhân giúp họ có bàn thắng gỡ từ một tình huống trông không có vẻ gì nguy hiểm.

    Nhat Ban anh 7
    Nhat Ban anh 8
  • Nhật Bản chơi hứng khởi

    55' Có bàn thắng dẫn trước nhưng Nhật Bản không hề chơi co cụm phòng thủ mà sẵn sàng lao lên tấn công khi có cơ hội. Cự ly đội hình được giữ khá tốt của đội bóng châu Á giúp họ gây ra rất nhiều khó khăn cho Croatia, đội có vẻ chơi uể oải và thiếu sức sống.

    Nhat Ban anh 9
  • 55'Thống kê của FIFA cho thấy Maeda đang là cầu thủ có số lần chạy nước rút nhiều nhất trên sân (62 lần). Số 25 của tuyển Nhật Bản rất tích cực chạy chỗ kiếm khoảng trống và pressing để hỗ trợ phòng ngự.

    Nhat Ban anh 10
  • Tình huống nhạy cảm trong bàn thắng của Nhật Bản

    53' Ảnh 3D từ công nghệ bắt việt vị của FIFA cho thấy cầu thủ Nhật Bản khá may mắn khi không việt vị trong tình huống mở tỷ số của Maeda.

    Nhat Ban anh 11
  • Keisuke Honda: 'Phải phòng ngự các quả tạt cho tốt'

    51' Trên trang cá nhân, cựu tiền vệ Nhật Bản khẳng định "Samurai xanh" cần tăng cường khả năng phòng ngự trong hiệp hai nếu muốn làm nên lịch sử. "Các quả tạt và căng ngang của Croatia rất đáng sợ. Tôi tin rằng HLV sẽ thay Mitoma vào sân thôi".

    Nhat Ban anh 12
  • Bàn thắng của Maeda là lần đầu tiên Nhật Bản mở tỷ số ở World Cup 2022. Thống kê của Opta chỉ ra Nhật Bản có 4 trận thắng và 4 trận thua. trong 8 lần trận nhất có bàn mở tỷ số ở sân chơi World Cup.

    Nhat Ban anh 13
  • Hiệp hai bắt đầu!

    46' Cả hai đội vẫn chưa có điều chỉnh nào so với hiệp một.

  • Nhật Bản chơi ấn tượng trong 45 phút đầu

    Cả hai đội đều có những pha dứt điểm tốt về phía khung thành đối phương, nhưng Nhật Bản chơi hiệu quả hơn khi tạo xG (chỉ số bàn thắng kỳ vọng) lên tới 1,26, trong khi Croatia chỉ có 0,84. Cả hai đội đều có số cú dứt điểm ngang nhau (3).

    Nhat Ban anh 14
  • Bản đồ nhiệt trong hiệp một cho thấy tuyển Croatia là đội chiếm ưu thế ở khu vực trung lộ. Trong khi đó, Nhật Bản cố gắng khai thác tốc độ và sự cơ động của Ito và Doan.

    Nhat Ban anh 15
  • Hiệp một kết thúc!

    45+3' Bàn thắng ở phút 43 củaDaizen Maeda đưa "Samurai xanh" vượt lên dẫn trước Croatia. Đại diện châu Á chỉ còn cách tấm vé lịch sử dự tứ kết World Cup 2022 hơn 45 phút nữa.

    Nhat Ban anh 16
    Nhat Ban anh 17
  • Hiệp một sẽ có 2 phút bù giờ!

    45+1' Nhật Bản xứng đáng vượt lên sau khi chơi một hiệp đấu xuất sắc. Họ thi đấu kỷ luật nhưng không co cụm khi sẵn sàng dâng đội hình lên tấn công đối thủ khi có cơ hội. Bàn thắng đến như một hệ quả xứng đáng cho đại diện châu Á.

    Nhat Ban anh 18
    Nhat Ban anh 19
  • Maeda ghi bàn

    43' Tiền đạo Daizen Maeda có tình huống dứt điểm nhanh trong vùng cấm Croatia mở tỷ số cho Nhật Bản. Đại diện châu Á đã ghi bàn từ một pha đánh biên khá bất ngờ.

    Nhat Ban anh 20
    Nhat Ban anh 21
    Nhat Ban anh 22
  • Kamada sút lên trời đáng tiếc

    41' Tiền vệ Daichi Kamada của Frankfurt xử lý hay trong vùng cấm Croatia nhưng cú dứt điểm cận thành sau đó của anh lại đưa bóng ra ngoài.

  • 41' Wataru Endocho thấy sự bình tĩnh khi phải đầu Kovacic hay Modric ở giữa sân. Số 6 của tuyển Nhật Bản thắng tranh chấp 100% (2/2), chuyền chính xác 96% (27/28) và có một tình huống tắc bóng.

    Nhat Ban anh 23
  • Đường chuyền xuất sắc của Josko Gvardiol cho Bruno Petkovic

    40' Trung vệ của Leipzig có pha chuyền bóng xuyên tuyến giúp đồng đội đối mặt với thủ môn Nhật Bản. Tuy nhiên, pha xử lý sau đó của Petkovic tỏ ra quá chậm.

    Nhat Ban anh 24
  • Khỉ dự đoán Croatia thắng Nhật Bản

    35' Một chú khỉ tênGibbon Kent tại Sở thú Zagreb đã dự đoán Croatia sẽ đánh bại Nhật Bản tại vòng 16 đội World Cup 2022.

    Nhat Ban anh 25
    Nhat Ban anh 26
  • Honda lo lắng cho đội nhà

    29' Chia sẻ trên trang cá nhân, cựu tiền vệKeisuke Honda đánh giá tuyển Nhật Bản phải chắt chiu hơn trong các pha tấn công mới có hy vọng. "Khi dâng cao đội hình, hãy giải quyết đối thủ dứt điểm", HLV tuyển Campuchia nói. Anh đang có mặt trực tiếp ở sân để cổ vũ đội nhà.

    Nhat Ban anh 27
  • Petkovic bỏ lỡ cơ hội

    27' Tiền đạo của Croatia có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Nhật Bản nhưng anh xử lý quá chậm và để hậu vệ đối phương kịp lùi về phòng ngự.

  • 29 tuổi 330 ngày là độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát tuyển Croatia ở trận này. Kể từ sau trận chung kết năm 2006, đây là đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình cao nhất tại vòng loại trực tiếp World Cup.

    Nhat Ban anh 28
  • Điểm nổJunya Ito

    22' Cầu thủ chạy cánh phải của Nhật Bản tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm khi liên tục vượt qua hậu vệ biên Croatia để thực hiện các đường căng ngang vào trong. Tuy nhiên, việc đại diện châu Á thiếu một trung phong xuất sắc khiến họ chưa tạo ra những cơ hội thật sự nguy hiểm.

  • Đội hình Nhật Bản tổ chức tốt

    15' Cự ly đội hình của "Samurai xanh" được giữ rất tốt ngay cả khi chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Sẽ không dễ cho Croatia ở trận đấu này.

    Nhat Ban anh 29
  • Croatia có cơ hội nguy hiểm!

    10' Đại diện châu Âu vừa có cơ hội! Bóng suýt chữa bay vào khung thành Nhật Bản sau quả tạt bóng từ cánh trái. Những pha đánh biên vẫn đang là sở trường của Croatia.

    Nhat Ban anh 30
  • Đại diện châu Á chơi tự tin

    3' Nhật Bản dâng cao đội hình và sẵn sàng áp đảo Croatia ngay trong quãng thời gian đầu của trận đấu. Trung vệShogo Taniguchi đánh đầu chệch cột dọc trong pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu.

    Nhat Ban anh 31
    Nhat Ban anh 32
  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Nhật Bản trong trang phục áo xanh lam truyền thống, trong khi Croatia cũng khoác áo sọc caro đỏ trắng.

    Nhat Ban anh 33
  • Ritsu Doan: "Nhật Bản có sự khác biệt từ băng ghế dự bị"

    Người hùng của tuyển Nhật Bản chia sẻ trước trận: "Bóng đá là câu chuyện 11 đấu 11 người. Nhưng với tư cách là cầu thủ, chúng tôi luôn nói về việc Nhật Bản dùng 26 đấu với 11. Luật thay đổi khi cho phép thay 5 cầu thủ mỗi trận, và tôi nghĩ Nhật Bản có lợi thế nhờ điều đó. Chúng tôi có những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu".

    Ritsu Doan được kỳ vọng tỏa sáng trước Croatia. 3/4 bàn thắng của Nhật Bản tại vòng bảng được ghi do công của những cầu thủ vào sân thay người, trong đó Ritsu Doan đóng góp 2 bàn thắng.

    Nhat Ban anh 34
  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận

    Nhat Ban anh 35
    Nhat Ban anh 36
    Nhat Ban anh 37
    Nhat Ban anh 38
    Nhat Ban anh 39
  • Nhật Bản có 3 sự thay đổi so với trận gặp Tây Ban Nha

    Tomiyasu thay Itakura, Endo đá chính trước Tanaka và Ritsu Doan thay Kubo trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, "Samurai xanh" vẫn sẽ chơi với hệ thống 5-4-1 hoặc 3-4-3 tùy biến trong trận.

    Nhật Bản: Shuichi Gonda, Shogo Taniguchi, Wataru Endo, Ritsu Doan, Hidemasa Morita, Yuto Nagatomo, Junya Ito, Daichi Kamada, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Daizen Maeda

    Croatia: Dominik Livakovic, Borna Barisic, Ivan Perisic, Dejan Lovren, Mateo Kovacic, Andrej Kramaric, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Bruno Petkovic, Josko Gvardiol, Josip Juranovic

    Nhat Ban anh 40
    Nhat Ban anh 41
  • Cổ động viên hai đội hâm nóng bầu không khí trước trận

    Nhat Ban anh 42
    Nhat Ban anh 43
    Nhat Ban anh 44
    Nhat Ban anh 45
  • Keisuke Honda tiếp tục dự đoán đội hình Nhật Bản

    HLV tuyển Campuchia tiếp tục đưa ra những góp ý về chuyên môn cho "Samurai xanh" trước trận đấu với Croatia. Honda cho rằng HLV Hajime Moriyasu nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ thống 3 trung vệ (sơ đồ 3-4-3), với bộ ba Taniguchi - Yoshida - Tomiyasu. Hàng tiền vệ của Nhật sẽ gồm Nagatomo, Morita, Endo và Sakai. Trong khi đó, 3 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Maeda, Kamada và Junya Ito.

    Nhat Ban anh 46
  • Nhật Bản lập hai kỷ lục khó tin ở World Cup

    Với chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội), Nhật Bản trở thành đội có thời lượng kiểm soát bóng thấp nhất (17,7%) nhưng vẫn giành chiến thắng trong một trận đấu ở World Cup. Họ cũng trở thành đội đầu tiên của châu Á đánh bại hai đội từng vô địch World Cup trong khuôn khổ một kỳ giải đấu. "Samurai xanh" thắng Đức và Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1 ở vòng bảng World Cup 2022.

    Nhat Ban anh 47
    Nhat Ban anh 48
  • Lý giải biệt danh "Samurai xanh" của tuyển Nhật Bản

    Khác với nhiều đội tuyển khác, Nhật Bản không chọn áo đấu theo màu sắc trên quốc kỳ. Sắc xanh lam gắn với các cầu thủ ở cấp quốc gia suốt gần 100 năm qua. Biệt danh "Samurai Blue" (các chiến binh Samurai xanh) cũng ra đời từ màu áo đặc trưng mỗi khi ra sân của các cầu thủ.

    Hai giả thuyết được đặt ra để giải thích cho sự lựa chọn này. Giả thuyết thứ nhất cho rằng màu sắc này dựa trên bộ đồng phục màu xanh lam nhạt của Đại học Hoàng gia Tokyo (tiền thân của Đại học Tokyo), nơi chuyên đào tạo ra những lứa cầu thủ góp mặt trong đội tuyển quốc gia.Giả thuyết còn lại nói rằng Nhật Bản quyết định sử dụng màu xanh lam để tượng trưng cho "vùng biển rộng bao quanh đất nước".

    Trên thực tế, không có lý do nào kể trên được ghi lại trong các tài liệu có sẵn ngày nay.

    Nhat Ban anh 49
    Nhat Ban anh 50
  • Croatia được đánh giá cao hơn

    Mô hình thống kê của Opta chỉ ra Croatia có tới 46,1% cơ hội thắng trong trận đấu sắp tới. Trong khi đó, Nhật Bản chỉ có 26%. Cơ hội hai đội hòa trong 90 phút thi đấu chính thức nằm ở mức 32,9%.

    Nhat Ban anh 51
  • Mơ về derby châu Á ở tứ kết

    Đội thắng trong trận đấu này sẽ gặp đội thắng trong trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Brazil và Hàn Quốc. Nhiều người hâm mộ châu Á có lẽ đã mơ về một trận derby Đông Á, dù điều này không dễ xảy ra. Nhưng World Cup 2022 đang xảy ra khá nhiều bất ngờ.

    Nhat Ban anh 52
Bài liên quan
Thức quả thơm ngọt nhưng giúp kiểm soát đường huyết, đẩy lùi ung thư và nuôi dưỡng tim mạch: Nhật Bản bán giá cả triệu đồng, ở Việt Nam chỉ vài chục nghìn, rất sẵn
(Tổ Quốc) - Nó là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời bao gồm vitamin C, vitamin B, magie, kali và chứa nhiều chất chống oxy hóa tăng cường sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản 1-1 Croatia: Perisic suýt lập cú đúp