Nhiều cơ hội trúng học bổng 'khủng' cho sinh viên tài năng

Minh Phong | 19/01/2023, 09:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển sinh 2023, nhiều trường đại học tung học bổng khủng. Vì vậy, thí sinh nên có mục tiêu rõ ràng, phấn đấu giành học bổng của các trường.

Là một đại học công lập liên kết giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức, Trường ĐH Việt Đức (VGU) có được nhiều điều kiện và cơ hội riêng biệt về chương trình học, giảng viên, học trao đổi và cả học bổng.

TS Berndt Tilp - Phó phòng Đào tạo và Công tác sinh viên, Phụ trách sinh viên quốc tế VGU cho hay, hệ thống học bổng của trường rất đa dạng như: học bổng tài năng, học bổng hỗ trợ (WUS) và học bổng của Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD).

Học bổng Tài năng là học bổng phổ biến và danh giá nhất tại VGU, được trao cho cả thí sinh trúng tuyển vào năm nhất lẫn đang theo học tại trường, dựa trên thành tích thi đầu vào hoặc kết quả học tập xuất sắc trong năm học.

Học bổng tài năng được trao cho 25% sinh viên toàn trường, không giới hạn khoa/ngành với các mức học bổng lên đến 100% học phí của cả năm. Đây là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn sinh viên tại trường, không ít trong số đó đạt được học bổng nhiều năm liên tiếp.

Nhiều cơ hội trúng học bổng 'khủng' cho sinh viên tài năng ảnh 1

TS Berndt Tilp, Phó phòng Đào tạo và Công tác sinh viên, Phụ trách sinh viên quốc tế chia sẻ thông tin về các chương trình học bổng.

Học bổng WUS là học bổng vượt khó nhằm hỗ trợ tài chính cho những sinh viên có thành tích học tập tốt và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Học bổng do Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Phát triển khu vực bang Hessen, CHLB Đức (HMWEVL) tài trợ.

Với giá trị từ 1000EUR - 3000EUR cho mỗi suất, đây là sự trợ giúp rất lớn đến cho các bạn sinh viên, nhất là trong các giai đoạn khó khăn như năm nay. Để nhận học bổng, các sinh viên đủ điều kiện sẽ phải chuẩn bị hồ sơ xin học bổng để gửi qua hội đồng xét duyệt xem xét.

Học bổng DAAD là tổ chức thúc đẩy các chương trình trao đổi sinh viên và các nhà khoa học. Trên thực tế, DAAD là tổ chức hàng đầu hỗ trợ tài chính cho hoạt động trao đổi học thuật. DAAD đại diện cho 231 trường đại học và các viện giáo dục đại học của Đức với hơn 500 văn phòng đại diện ở gần 100 quốc gia.

Mỗi năm, DAAD đều dành một số suất học bổng của mình trực tiếp cho sinh viên VGU (thường khoảng 20% cho mỗi ngành học) đến trao đổi và làm khóa luận học kỳ cuối tại chính các trường đối tác Đức. Khoản học bổng này sẽ bao gồm cả chi phí vé máy bay (khoảng 775 EUR) và sinh hoạt phí hàng tháng (650 EUR cho sinh viên đại học) trong thời gian học tập tại Đức.

Mức độ cạnh tranh cho học bổng này cao hơn hẳn. Sinh viên vừa phải có thành tích học tập, ngoại khóa tốt, vừa phải có kỹ năng mềm để thành công trong buổi phỏng vấn học bổng.

Nhiều cơ hội trúng học bổng 'khủng' cho sinh viên tài năng ảnh 2

Phụ huynh, học sinh tham quan VGU.

Theo TS Berndt Tilp, các chương trình học bổng của VGU đều dành những học bổng ưu tiên, khuyến khích sinh viên nữ tham gia học chuyên ngành kỹ thuật. Theo số liệu thống kê của nhà trường, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học có việc làm hoặc tiếp tục học lên bậc cao hơn là 98%. Trong đó, 63% học cao học tại VGU hoặc CHLB Đức, và một số nước khác trên thế giới.

Tại Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV), quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính BUV năm 2023 có trị giá hơn 42 tỷ đồng, tiếp tục mang đến nhiều cơ hội học bổng dành cho các đối tượng khác nhau, hạn cuối xét tuyển học bổng toàn quốc là 25/3/2023.

Cụ thể, học bổng Đại sứ Vương quốc Anh: Học bổng toàn phần (toàn bộ chi phí chương trình cử nhân và dự bị đại học tại BUV) trị giá lên đến 800 triệu VNĐ, với 4 suất mỗi năm.

Học bổng Sir Graeme Davies: Học bổng toàn phần (gồm toàn bộ chi phí chương trình cử nhân áp dụng cho các chuyên ngành của Đại học London, được giảng dạy tại BUV), với 1 suất mỗi năm.

Đây là chương trình học bổng nhằm tôn vinh di sản của Sir Graeme Davies, Cố Chủ tịch Hội BUV, cùng những đóng góp của Ngài cho sự phát triển của BUV nói riêng và nền giáo dục Việt Nam nói chung.

Học bổng Nhà sáng lập: Học bổng có giá trị hơn 773 triệu VNĐ, áp dụng cho các chuyên ngành của Đại học London đang được giảng dạy tại BUV, với 2 suất mỗi năm. Đây là chương trình học bổng nhằm tôn vinh hai nhà sáng lập của BUV, ngài Khalid Muhmood MBE và bà Arabella Peters vì những đóng góp của họ cho sự nghiệp giáo dục.

Nhiều cơ hội trúng học bổng 'khủng' cho sinh viên tài năng ảnh 3

Sinh viên BUV.

Học bổng Hiệu trưởng: Học bổng có giá trị 75% học phí chương trình cử nhân và dự bị Đại học tại BUV, với 4 suất mỗi năm.

Học bổng Giám đốc Học vụ: Học bổng có giá trị 50% học phí chương trình cử nhân và dự bị Đại học tại BUV, với 4 suất mỗi năm.

Học bổng Trái tim Sư tử: Học bổng toàn phần (toàn bộ chi phí chương trình cử nhân và dự bị đại học tại BUV) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 1 tỷ đồng, với 2 suất mỗi năm.

Nhiều suất học bổng khác dành cho các học sinh tài năng và có thành tích xuất sắc trong học tập, hoạt động ngoại khóa…

Bài liên quan
Ba Lan tăng học bổng diện Hiệp định cho Việt Nam lên 50 suất mỗi năm
Để thắt chặt quan hệ hợp tác giáo dục hai nước, Ba Lan sẽ tăng học bổng diện Hiệp định cho Việt Nam từ 20 lên 50 suất mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cơ hội trúng học bổng 'khủng' cho sinh viên tài năng