Nhiều người Mỹ không thể trả hết nợ sinh viên vì thích mua đồ hiệu

07/06/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đang mắc khoản nợ sinh viên khổng lồ, nhiều người Mỹ vẫn không thể bỏ thói quen chi tiêu hoang phí và thường nợ thêm tín dụng.

Nhiều người Mỹ trẻ tuổi không thể trả hết nợ sinh viên vì tiêu xài hoang phí. Ảnh: Pexels.

Theo Insider, các nhà phân tích tại Ngân hàng đầu tư đa quốc gia UBS mới đây đã thực hiện khảo sát trực tuyến với gần 8.500 người tiêu dùng trên 18 tuổi tại Mỹ. Trong số đó, gần 1.400 người có khoản nợ sinh viên. Khảo sát này cho ra loạt kết quả bất ngờ về việc người Mỹ chi tiêu và trả nợ.

Cụ thể, độ tuổi trung bình của những người mắc nợ sinh viên trong khảo sát của UBS là 37 tuổi. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của người Mỹ có nợ sinh viên là 47.

Vì ở độ tuổi còn khá trẻ, nhiều người trong số này còn độc thân, chưa lập gia đình hoặc chỉ sống với người yêu mà không cưới. Những người này cũng có xu hướng thuê nhà hoặc sống cùng gia đình thay vì sở hữu nhà riêng.

Về vấn đề thu nhập, những người làm khảo sát đang mắc nợ sinh viên có mức lương trung bình là 65.400 USD/năm, thấp hơn mức lương trung bình của người Mỹ nói chung là 66.200 USD/năm.

Lương không cao, chưa có nhà, nhưng nhiều người lại mắc nợ tín dụng nhiều hơn so với trung bình người trưởng thành tại Mỹ. Thống kê của UBS cho thấy những người này ít có khả năng thanh toán nợ tín dụng hàng tháng.

Dù nợ nần chồng chất, những người này vẫn giữ thói quen tiêu xài hoang phí. Khi làm khảo sát, nhiều người nói rằng họ rất quan tâm các thương hiệu quen thuộc, xa xỉ khi mua quần áo. Chưa kể, những người mắc nợ sinh viên có thêm thói quen chạy theo "mốt" khi mua sắm.

Những thương hiệu quen thuộc với nhóm người này thường là Levi's, Calvin Klein và Under Armour. Tuy nhiên, nếu phải cắt giảm chi tiêu, họ sẽ chọn giảm số tiền cho cho may mặc và giải trí.

"Họ là những người mua sắm bốc đồng. 62% người mắc nợ sinh viên nói rằng triết lý chi tiêu của họ là 'sống cho hôm nay, ngày mai chưa biết'. Con số này cao hơn hẳn so với trung bình người Mỹ với 47% người đồng tình", khảo sát nêu.

Từ khảo sát trên, các nhà phân tích của UBS dự đoán sắp tới, khi những người vay tiền sinh viên phải tiếp tục thanh toán nợ, loạt thương hiệu và nhà bán lẻ sẽ bị ảnh hưởng do những người đi vay buộc phải "thắt lưng buộc bụng" để trả nợ.

Hơn nữa, những người này có xu hướng thích sản phẩm của thương hiệu thay vì nhãn hiệu tư nhân. Đồng thời, họ cũng thích mua sắm trong cửa hàng chuyên doanh thay vì cửa hàng giảm giá. Đó cũng là một phần lý do các nhà bán lẻ có nguy cơ thất thu trong thời gian tới.

Bài liên quan
Đã bắt được nghi phạm giết vợ và 2 người can ngăn ở Khánh Hòa
Nghi phạm gây ra vụ thảm sát, giết vợ và hai người phụ nữ can ngăn tại Khánh Hòa đã bị bắt tối 6-6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người Mỹ không thể trả hết nợ sinh viên vì thích mua đồ hiệu