Nhiều nước cho học sinh nghỉ học vì lạnh giá

12/01/2024, 11:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những ngày gần đây, nhiều quốc gia ghi nhận thời tiết lạnh giá khắc nghiệt khiến trường học phải đóng cửa hoặc kéo dài kỳ nghỉ đông.

Tại Ấn Độ, không khí lạnh bao trùm nhiều bang miền Bắc, gồm cả vùng thủ đô. Tại các tỉnh thành thuộc vùng Punjab và Haryana, nhiệt độ dao động từ 9 - 12 độ C còn Delhi, Rajasthan hay Uttar Pradesh ghi nhận nhiệt độ trong khoảng 13 - 16 độ C, thấp hơn 4 - 9 độ C so với mức bình thường.

Trước tình trạng trên, chính quyền bang Delhi thông báo kéo dài kỳ nghỉ đông cho trẻ em mẫu giáo và học sinh lớp 1 - 5 đến ngày 12/1. Còn thành phố Chandigarh thông báo cho học sinh nghỉ học đến ngày 14/1.

Tại Mỹ, tuyết rơi dày đặc và bão mùa Đông xuất hiện ở khu vực miền Đông Bắc. Khu học chánh El Paso, Clint, Fabens, bang Texas, cho phép các trường phổ thông lùi giờ vào học 2 tiếng. Các lớp mẫu giáo bị huỷ bỏ.

Học sinh sẽ được phục vụ bữa sáng ấm nóng trong lớp học. Các trường được yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động của hệ thống lò sưởi, quạt thông gió nhằm đảm bảo đủ an toàn cho học sinh trong những ngày lạnh giá.

Trước đó hồi tháng 12/2023, Trung Quốc cũng hứng chịu các đợt lạnh khắc nghiệt gây mưa, tuyết và băng giá. Nhiều tỉnh thành phố như Giang Tô, An Huy, Nam Kinh đều tạm dừng lớp học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nước cho học sinh nghỉ học vì lạnh giá