Nhiều phụ nữ Nhật Bản đổi nghề vì chênh lệch giới tính

PV | 07/03/2023, 11:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

31,8% phụ nữ Nhật Bản cân nhắc đổi việc vì khoảng cách giới tính, 54,5% lao động nữ thấy mình bất lợi hơn so với những người đồng nghiệp khác giới.

Không chỉ phụ nữ, đàn ông Nhật Bản cũng thấy khó chịu về sự bất bình đẳng giới tại nơi làm việc. Ảnh: Unsplash.

58,3% phụ nữ và 50% nam giới đều cảm thấy khó khăn tại nơi làm việc do định kiến ​​giới. 64,1% phụ nữ và 59,4% nam giới cảm thấy có khoảng cách giới tại nơi làm việc.

Cụ thể, 40,3% phụ nữ cho hay họ được trả lương thấp hơn những đồng nghiệp khác giới. 39,5% người cho hay mình phải gánh thêm công việc bàn trà, dọn dẹp. Số phụ nữ chỉ được nhận những công việc "râu ria" chiếm 37,4%. Trong khi đó, 29,1% phụ nữ cho biết mình từng bị quấy rối tình dục.

Nhìn chung, 54,5% lao động nữ cảm thấy thiệt thòi so với những đồng nghiệp khác giới. Ở phía ngược lại, chỉ 19,7% nam giới thấy điều này, ít hơn 2,5 lần.

Trong khi đó, 54,3% lao động nam cho biết họ được giao những công việc nặng nhọc về thể chất. 27,6% đàn ông không thể bày tỏ cảm xúc tại nơi làm việc. 21,3% khó chịu vì không thể xin về sớm.

Những kết quả này chỉ ra rằng nam giới cũng bị ảnh hưởng bởi khoảng cách giới tính tại nơi làm việc của họ.

Khi được hỏi nên làm gì để xóa bỏ chênh lệch giới tính, cả 2 giới đều cho rằng ban quản lý cần thay đổi nhận thức cũng như môi trường làm việc nên tạo điều kiện cho họ chăm sóc cha mẹ già.

Bài liên quan
Không thể mãi bị động với giáo dục giới tính
Câu chuyện nữ sinh lớp 7 mang thai và sinh con tại Bắc Giang một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều phụ nữ Nhật Bản đổi nghề vì chênh lệch giới tính