Nhiều sinh viên quốc tế ở lại Hàn Quốc dù visa hết hạn

Phạm Khánh | 07/12/2022, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, một số lượng đáng kể sinh viên nước ngoài đến Hàn Quốc học tập và ở lại nước này sau khi thị thực hết hạn.

Covid-19 là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên.

Cụ thể, gần 140.000 sinh viên thị thực D-2 ở lại Hàn Quốc sau khi thị thực hết hạn, tăng gần 20.000 người so với năm 2021. Với thị thực D-4 đào tạo tiếng Hàn, số lượng sinh viên quốc tế ở lại Hàn Quốc là hơn 62.000 người, tăng gần 11.000 người so với năm 2021.

Đáng chú ý, nhiều sinh viên đến Hàn Quốc nhưng bỏ học và tìm việc làm nhưng đến thời điểm này, khi thị thực hết hạn, họ vẫn ở lại làm thêm.

Tương tự, báo cáo của Cơ quan Nhập cư Hàn Quốc vào tháng 9 chỉ ra khoảng 2/3 sinh viên nước ngoài đã bỏ học ở Hàn Quốc nhưng ở lại mà không có thị thực hợp lệ.

Theo Bộ Giáo dục, đại dịch Covid-19 khiến các chuyến bay bị giới hạn khiến số lượng này tăng cao.

“Một số trường đại học đã không quản lý tốt sinh viên. Với dịch Covid-19, nhiều sinh viên đã bỏ học. Bên cạnh đó, nhiều người đến Hàn Quốc bằng thị thực du học nhưng có mục đích khác”, Bộ Giáo dục Hàn Quốc kết luận.

Trước thông tin trên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết sẽ miễn tiền phạt và giảm bớt các hạn chế tái nhập cảnh cho người nhập cư bất hợp pháp nếu họ chọn tự nguyện rời khỏi Hàn Quốc. Thời hạn là từ nay đến hết tháng 2/2023.

Theo Korea Herald

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sinh viên quốc tế ở lại Hàn Quốc dù visa hết hạn